HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ngày mai, ngân hàng đồng loạt khai xuân

Mộc Trà

(Thị trường tài chính) - Ngày mai, mùng 6 âm lịch, các ngân hàng sẽ đồng loạt khai xuân với nhiều khuyến mãi, lì xì cho khách gửi tiền và thực hiện các dịch vụ ngân hàng.

Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), các ngân hàng đồng loạt hoạt động bình thường tại các quầy, chi nhánh giao dịch. 

Ngày mai, ngân hàng đồng loạt khai xuân  - ảnh 1
Ngày khai xuân, các ngân hàng dành nhiều lì xì, ưu đãi cho khách hàng

Trong ngày này, không ít ngân hàng sẽ triển khai chương trình lì xì cho những khách hàng đến giao dịch đầu tiên. Do đó, khách hàng có thể đến gửi tiền vào ngày này để được tặng quà và lì xì từ ngân hàng. Hiện nhiều ngân hàng như SHB, Sacombank, MB, HDBank,…cho biết sẽ có chính sách lì xì đầu năm mới cho khách hàng gửi tiền vào đầu năm mới.

Trước đó, lịch nghỉ Tết được đưa ra của phần lớn các ngân hàng như Techcombank, BIDV, Agribank, Vietcombank, Viettinbank, VIB,… là 7 ngày. Các ngân hàng sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại các chi nhánh và quầy giao dịch từ 17h ngày 28 Tết, nghỉ lễ từ 29 đến hết mùng 5 tháng Giêng. Từ mùng 6, các ngân hàng quay trở lại hoạt động bình thường.

Ngày mai, ngân hàng đồng loạt khai xuân  - ảnh 2
Techcombank thông báo lịch nghỉ 7 ngày Tết tới khách hàng

Trong hệ thống ngân hàng, PVCombank được biết đến là ngân hàng duy nhất thông báo sẽ phục vụ đến hết ngày 29 Tết tại các chi nhánh, phòng giao dịch. Như vậy, thời gian nghỉ Tết ở các chi nhánh của ngân hàng này sẽ rút ngắn còn 6 ngày. Được biết, đây là năm thứ 2 Pvcombank thực hiện kéo dài thêm ngày phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Trong thời gian nghỉ lễ, các điểm ATM vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù không giao dịch trực tiếp tại các ngân hàng, nhưng khách hàng vẫn có thể tự thực hiện các giao dịch tại điểm ATM và qua các kênh điện tử như ứng dụng ngân hàng số. Khách hàng vẫn có thể thực hiện bình thường giao dịch như thanh toán, chuyển khoản, mở mới/tất toán tiền gửi trực tuyến, thanh toán hóa đơn,…

Đối với giao dịch nạp tiền vào tài khoản, hiện nay nhiều ngân hàng đã trang bị máy ATM đa chức năng như VPBank, ACB, Agribank, Techcombank, MB, Bản Việt... khách hàng có thể chủ động nạp tiền vào tài khoản thông qua các máy ATM thế hệ mới này. 

Tuy nhiên, với nhu cầu rút tiền mặt tăng cao vào dịp Tết, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM cần thận trọng trong việc bảo mật thông tin thẻ ngân hàng, tránh bị kẻ xấu đánh cắp thông tin. Để chuyển khoản an toàn, người dùng cần quan sát kỹ cây ATM trước khi giao dịch.