HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Chính thức từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc kết nối Di sản thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam

Đại Dương

(Thị trường tài chính) - Tuyến tàu cao tốc này sẽ mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị, đồng thời giảm tải lưu lượng và áp lực cho các tuyến phà thường quá tải vào dịp cuối tuần.

Vào sáng ngày 18/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu cao tốc Tuần Châu Express của Công ty Cổ phần đầu tư Havaco đã tiến hành chạy thử nghiệm tuyến Hạ Long (Quảng Ninh) – Cát Bà (Hải Phòng), chuẩn bị cho ngày khai trương chính thức dự kiến diễn ra vào ngày 15/11 tới đây.

Chính thức từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc kết nối Di sản thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam - ảnh 1
Tuần Châu Express là tuyến vận chuyển hành khách đường biển bằng tàu cao tốc hiện đại đầu tiên khai thác, kết nối vùng di sản vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, chuyến tàu sẽ hoạt động hàng ngày, khởi hành từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lúc 7h30 và đến vịnh Đồng Hồ (trung tâm thị trấn Cát Bà, TP. Hải Phòng) lúc 8h30. Sau đó, tàu tiếp tục đưa khách từ vịnh Đồng Hồ đến Cảng Đồng Bài và quay trở lại vịnh Đồng Hồ. Đến 15h cùng ngày, tàu khởi hành từ vịnh Đồng Hồ để trở về Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Giá vé cho mỗi chuyến đi từ Hạ Long đến Cát Bà là 250.000 đồng/người/lượt, với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 giờ. Đây được đánh giá là mức giá hợp lý so với các phương tiện truyền thống, vừa tiết kiệm thời gian vừa mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho hành khách.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đây là tuyến vận chuyển hành khách đường biển bằng tàu cao tốc hiện đại đầu tiên được khai thác, kết nối vùng di sản vịnh Hạ Long với quần đảo Cát Bà. Tuyến sử dụng tàu cao tốc hai thân thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, có sức chứa 300 hành khách và trang bị nhiều tiện ích giải trí. Với tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ, tàu đảm bảo tính ổn định cao, chống ồn, chống say sóng và có thể hoạt động an toàn trong điều kiện thời tiết xấu,kể cả khi gió cấp 7.

Tuyến tàu cao tốc nối Hạ Long – Cát Bà sẽ mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị, đồng thời giảm tải lưu lượng và áp lực cho các tuyến phà thường quá tải vào dịp cuối tuần. Tuyến này cũng góp phần tăng cường kết nối giữa quần thể vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà, sau khi khu vực này được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Tại kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới diễn ra tại Ả-rập Xê-út, vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được ghi danh là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Đây là Di sản thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.