HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành

Huy Hoàng

(Thị trường tài chính) - Ngày 29/9, Trạm Zừng Tâm đã có mặt tại sự kiện “Ngày hội Chào tân sinh viên Học viện Ngoại giao” để giới thiệu về dự án cũng như Vườn Quốc gia Cúc Phương - một địa điểm du lịch sinh thái gắn liền với những công tác cứu hộ, bảo tồn động, thực vật và phát huy những giá trị văn hoá - lịch sử ngàn đời.

Khởi động vào cuối tháng 9/2024, Trạm Zừng Tâm là một dự án truyền thông sáng tạo, hướng đến việc quảng bá du lịch sinh thái tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương thông qua các hoạt động cứu hộ, bảo tồn và trải nghiệm thiên nhiên kết hợp chữa lành tâm hồn cho thế hệ GenZ.

Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 1

“Trạm Zừng Tâm" - Dự án quảng bá du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Cúc Phương 

kết hợp chữa lành tâm hồn. 

 

Theo Ngân Hà - Trưởng Ban Tổ chức dự án, Trạm Zừng Tâm là cuộc hội ngộ của những người trẻ đến yêu thiên nhiên, yêu động vật cũng như quan tâm đến những giá trị tinh thần. Đặt trong bối cảnh xã hội nơi những người trẻ ngày càng bận rộn với nhịp sống hối hả cùng với những áp lực và guồng quay cuộc sống, dự án ra đời với mong muốn tạo ra một không gian để họ có thể sống chậm lại, nuôi dưỡng tâm trí, kết nối với những giá trị thuần nguyên của thiên nhiên, sinh vật và văn hóa - lịch sử tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. "Với thông điệp ‘Dưỡng vùng xanh - Thanh tâm trí', Trạm Zừng Tâm không chỉ là một điểm đến mà còn là hành trình tìm lại sự bình yên và cân bằng, mang đến những trải nghiệm du lịch sinh thái và chữa lành tâm hồn cho thế hệ trẻ. Thông qua đó, chúng mình hy vọng sẽ góp phần lan tỏa và nâng cao nhận thức của người trẻ về tầm quan trọng của việc bảo tồn động, thực vật cùng những di sản văn hóa địa phương, đóng góp vào việc xây dựng một hệ sinh thái xanh và bền vững trong hiện tại và tương lai"- Ngân Hà cho hay.

Hiện nay, dự án đang sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Tiktok tiếp cận, kết nối và thu hút người trẻ tham gia dự án.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, dự án cũng đã và đang thực hiện những chuyến đi quảng bá và lan tỏa giá trị “sinh thái xanh” tại các trường Đại học trên địa bản thành phố Hà Nội. 

Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 2
Hoạt động giao lưu, tuyên truyền về dự án tại Học viện Ngoại giao
Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 3
Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 4

Với mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, ngày 4/10 tới, dự án sẽ phát động cuộc thi sáng tạo nội dung liên quan đến chủ đề “Trạm rừng xanh - Chạm tâm lành" trên Fanpage Trạm Zừng Tâm. Đây là cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện của mình khi tham gia những hoạt động khám phá thiên nhiên cùng bảo tồn động, thực vật và di sản văn hóa - lịch sử tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. 

 

Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 5

Vườn Quốc gia Cúc Phương với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ
(Nguồn: Fanpage Vườn Quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park)

 
Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 6
Trạm Zừng Tâm: Cuộc hội ngộ của những người trẻ quan tâm đến du lịch sinh thái và chữa lành - ảnh 7

Ngoài ra, trong thời gian tới, dự án Trạm Zừng Tâm cũng ấp ủ nhiều hoạt động thú vị khác nhằm giúp người trẻ được xoa dịu tâm hồn và khơi dậy ý thức trách nhiệm bảo vệ hệ sinh thái xanh.