Sở Du lịch TP.HCM và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch

Cẩm Vân

(Thị trường tài chính) - Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Grab Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, điểm đến TP. Hồ Chí Minh, góp phần đưa thành phố trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ phối hợp tận dụng nền tảng số để nâng cao trải nghiệm của du khách với các dịch vụ xuyên suốt, thuận tiện và an toàn, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, tạo động lực phát triển mới cho ngành du lịch Thành phố trong kỷ nguyên số.

Sở Du lịch TP.HCM và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác  nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch - ảnh 1
Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (giữa), Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhấn mạnh sự hợp tác giữa hai bên là bước đi phù hợp với định hướng phát triển du lịch thông minh của thành phố. Bà cho biết TP.HCM sẽ tận dụng các nền tảng số như Grab để đẩy mạnh quảng bá điểm đến một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao trải nghiệm của du khách xuyên suốt hành trình khám phá. Bên cạnh đó, việc hợp tác còn giúp các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tiếp cận du khách thuận lợi hơn, qua đó tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho ngành du lịch trong thời gian tới.

Đại diện Grab Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Anh – Giám đốc Tiếp thị và Thương mại doanh nghiệp – đánh giá TP.HCM là "không gian kinh tế - du lịch đặc biệt", nơi hội tụ sự năng động của đô thị hiện đại, nền công nghiệp tiên tiến, tinh thần đổi mới sáng tạo, văn hóa truyền thống và hệ thống dịch vụ phong phú. Đây cũng là thị trường trọng điểm của Grab tại Việt Nam, với mạng lưới đối tác rộng khắp và loạt dịch vụ an toàn, chất lượng, có khả năng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Theo bà Anh, Grab rất kỳ vọng việc hợp tác với Sở Du lịch TP.HCM sẽ mở ra những chương trình quảng bá và chuỗi sự kiện văn hóa – du lịch ấn tượng, góp phần tạo “sức bật” mới cho du lịch thành phố.

Sở Du lịch TP.HCM và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác  nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Minh Phương (trái) Chánh văn phòng Sở Du lịch

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ triển khai nhóm hoạt động trọng điểm tập trung vào chuyển đổi số và quảng bá điểm đến. Một trong những nội dung quan trọng là hợp tác tiếp thị số nhằm giới thiệu du lịch TP.HCM trên các nền tảng truyền thông online và offline của mỗi bên, hướng đến các nhóm khách du lịch trong nước, quốc tế và khách tìm kiếm trải nghiệm ẩm thực địa phương. Song song đó, Sở Du lịch và Grab sẽ phối hợp hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn đẩy mạnh số hóa, giúp họ tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng GrabFood, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực địa phương. Việc khai thác sản phẩm du lịch qua nền tảng số cũng được chú trọng, thông qua tích hợp bản đồ du lịch và giới thiệu các gói dịch vụ du lịch trực tiếp trên ứng dụng Grab, tạo điều kiện để du khách dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm các hoạt động tại TP.HCM. Ngoài ra, hai bên sẽ đồng hành trong nhiều sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn, đặc biệt là các hoạt động mang tính biểu trưng của thành phố.

Mở đầu cho giai đoạn hợp tác, trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 5/12/2025, Grab sẽ đồng hành với Sở Du lịch TP.HCM triển khai chiến dịch truyền thông cho chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện”. Chương trình hướng đến quảng bá hình ảnh TP.HCM như một điểm đến an toàn, thân thiện và giàu trải nghiệm, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng và các đơn vị dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Những năm qua, Grab liên tục hợp tác với các cơ quan quản lý ở nhiều địa phương nhằm hỗ trợ chuyển đổi số, không chỉ để nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho người dùng mà còn góp phần tạo động lực phát triển bền vững về kinh tế - xã hội. Trong lĩnh vực du lịch, Grab đã ký kết thỏa thuận hợp tác với thành phố Huế, Đà Nẵng và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hải Phòng nhằm hỗ trợ các đơn vị kinh doanh du lịch, tiểu thương nâng cao năng lực số và tối ưu dịch vụ. Các chương trình hợp tác đang mang lại hiệu quả rõ rệt, mở ra nhiều dự án ứng dụng công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến và thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững tại các địa phương.

Tin tức

Tin đọc nhiều