Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ khắp các tỉnh miền Bắc

Túc Mạch

(Thị trường tài chính) - Grab Việt Nam mở rộng phủ sóng dịch vụ tại 9 tỉnh, thành phía Bắc, mang GrabBike và GrabFood đến gần hơn với người dân vùng trung du, miền núi. Đồng thời, các chương trình ưu đãi và đào tạo kỹ năng số giúp người dân tận dụng cơ hội kinh tế và hưởng lợi từ nền kinh tế số.

Grab Việt Nam vừa thông báo phủ sóng dịch vụ thêm tại 9 tỉnh, thành và khu vực mới phía Bắc, bao gồm Lào Cai (khu vực Lào Cai), Bắc Ninh (khu vực Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (khu vực Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (khu vực Ninh Bình, Nam Định), Hưng Yên (khu vực Hưng Yên, Thái Bình).

Việc mở rộng này nhằm mang dịch vụ số an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy đến gần hơn với người dân địa phương, đặc biệt ở các vùng trung du và miền núi phía Bắc. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng cường năng lực kinh tế cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của cả nước.

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ khắp các tỉnh miền Bắc - ảnh 1
Người dân và khách du lịch tại 9 tỉnh thành mới giờ đây đã có thể đặt đồ ăn thông qua GrabFood

Trước mắt, hai dịch vụ được Grab triển khai tại các địa phương mới là GrabBike, giải pháp di chuyển bằng xe máy an toàn và tiết kiệm và GrabFood, dịch vụ đặt đồ ăn đa dạng, giúp người dân có những bữa ăn trọn vẹn bên gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, người dân còn có thể trở thành đối tác của Grab, tăng cơ hội thu nhập và tối ưu hiệu quả vận hành.

Việc mở rộng dịch vụ cũng đáp ứng tốt nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước khi tham quan các điểm đến có tiềm năng du lịch tại các tỉnh này. Du khách có thể đặt GrabBike để di chuyển giữa các danh thắng, đồng thời thưởng thức ẩm thực và đặc sản bản địa thông qua GrabFood, từ đó có hành trình khám phá văn hóa địa phương thuận tiện hơn.

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ khắp các tỉnh miền Bắc - ảnh 2
Grab phủ sóng sâu rộng thêm tại 9 tỉnh và khu vực mới phía Bắc

Grab nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức số và kỹ năng số cho người dân địa phương.

Các đối tác tài xế GrabBike có thể tham gia các khóa học và chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên GrabAcademy, sử dụng tính năng định hướng trên bản đồ và các chương trình đào tạo Microsoft. Đối tác nhà hàng GrabFood cũng được hỗ trợ các công cụ quản lý tiếp thị, kiểm soát doanh thu, tối ưu vận hành, đồng thời tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Đây không chỉ là việc mở rộng địa lý. Chúng tôi hướng tới việc phủ sóng dịch vụ sâu rộng đến từng thôn xóm, bản làng, mang lại giá trị thực chất và lâu dài cho người dân. Người dân có thể khai thác thế mạnh của công nghệ và nền tảng Grab để gia tăng cơ hội kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số. Đây cũng là cách Grab đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn”.

Để đánh dấu sự mở rộng, từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Grab triển khai loạt ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng mới tại các địa phương mới. Người dùng lần đầu trải nghiệm GrabBike sẽ được đồng giá 6.000 đồng cho chuyến xe có cước phí dưới 25.000 đồng. Trong khi đó, nhập mã SIEURE khi đặt GrabFood sẽ được giảm 25.000 đồng cho đơn hàng đầu tiên. Ngoài ra, GrabFood còn mang đến ưu đãi phí giao hàng chỉ từ 6.000 đồng khi chọn giao “Tiết Kiệm” trong bán kính dưới 3 km, giúp người dùng dễ dàng thưởng thức các bữa ăn yêu thích với chi phí hợp lý.

Tin tức

Tin đọc nhiều