HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Những điểm tham quan, vui chơi cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội

Lệ Giang (tổng hợp)

(Thị trường tài chính) - Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay rơi vào ngày thứ 7 cuối tuần, đây là thời gian phù hợp để các phụ huynh và nhà trường có thể đưa các bạn nhỏ đi tham quan, du lịch. Tại Hà Nội, có không ít địa điểm có thể tham quan trong ngày, vừa gần, vừa vui và an toàn với các bạn nhỏ.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu ở Hà Nội. Đây là nơi để người dân cả nước và khách du lịch quốc tế có thể đến bày tỏ lòng thành kính với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, Bác Hồ kính yêu. Đưa trẻ đến đây cũng là một cách vừa để tham quan, vừa giúp trẻ thêm hiểu và yêu lịch sử dân tộc.

Những điểm tham quan, vui chơi cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội - ảnh 1

 

Công viên Thủ Lệ

Trong danh sách địa điểm vui chơi cho bé hấp dẫn ở Hà Nội, công viên Thủ Lệ vẫn chưa bao giờ ngừng “hot”. Công viên được biết đến với cái tên quen thuộc hơn là Vườn thú Hà Nội. Chính vì vậy, các bạn nhỏ khi được đến đây sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy các động vật “trên rừng, dưới biển”, các động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. Ngoài ra, khi đến đây, sẽ có rất nhiều trò chơi phù hợp với từng lứa tuổi, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của các bạn nhỏ dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay.

Những điểm tham quan, vui chơi cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội - ảnh 2
Thời gian mở cửa đón khách tại Công viên Thủ Lệ từ 7h00 đến 18h00 hàng ngày

Giá vé vào cổng với người lớn là 40.000 đồng/người; với trẻ em là 30.000 đồng/người.

Công viên nước Hồ Tây

Không cần phải đi biển xa xôi, nhân ngày 1/6, các phụ huynh có thể dẫn bé đến Công viên nước Hồ Tây để “trốn nóng” với các trò chơi không thể hấp dẫn hơn.

Đến khu vui chơi, giải trí này, các bạn nhỏ có thể tha hồ trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị, đặc sắc khác nhau. Các hoạt động vui chơi dưới nước được thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi từ những trò chơi nhẹ nhàng như bơi lội tại bể tạo sóng, thả mình trên dòng sông lười… đến các trò chơi cảm giác mạnh như trượt nước cao tốc, nhảy cầu.

Những điểm tham quan, vui chơi cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội - ảnh 3
Nơi "giải nhiệt" mùa hè

Thời gian mở cửa tại đây đối với ngày trong tuần từ thứ 2 - thứ 6 là 9h00 - 17h00, riêng cuối tuần thứ 7, chủ nhật là 9h00 - 19h30

Giá vé công viên nước trọn gói với người lớn từ 170.000 – 190.000 đồng/người, với trẻ em giá vé từ 145.000 – 160.000 đồng/người, tùy thời gian. Riêng với các bé cao dưới 0,9m sẽ được miễn phí vé.

Thủy cung Times City

Thủy cung Times City sở hữu diện tích “siêu khủng” lên tới 4.000 m2. Chính vì vậy, nơi đây đã trở thành một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là những gia đình có bé nhỏ, để khám phá và chiêm ngưỡng đại dương thủ nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Những điểm tham quan, vui chơi cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội - ảnh 4
Bảng giá vé chi tiết tại Thủy cung Times City

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học là một trong những bảo tàng ở Hà Nội nhất định nên ghé thăm một lần. Nơi đây có ý nghĩa văn hóa và lịch sử to lớn, rất phù hợp với các bạn nhỏ đam mê khám phá, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Bảo tàng rộng 4,5ha, gồm nhiều công trình kiến trúc mới lạ và được ví như một bức tranh thu nhỏ về đồng bào 54 dân tộc tại Việt Nam. Rất nhiều hiện vật được trưng bày tại đây như trang sức, y phục, vũ khí, tôn giáo, nhạc cụ, tín ngưỡng… cho các bạn thỏa sức khám phá.

Những điểm tham quan, vui chơi cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội - ảnh 5
Nơi đây phù hợp với các bạn ưa khám phá văn hóa Việt Nam

Giá vé Bảo tàng Dân tộc học là 40.000 đồng/người. Với sinh viên là 20.000 đồng/lượt, với học sinh là 10.000 đồng/lượt. Giá vé giảm 50% với người cao tuổi, người khuyết tật nặng và người dân tộc thiểu số. Miễn phí với người khuyết tật nặng đặc biệt và trẻ em dưới 6 tuổi.