HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Gợi ý địa điểm “ăn chơi” không nên bỏ lỡ ở phố đi bộ hồ Gươm

PV

(Thị trường tài chính) - Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) mở của vào cuối tuần, đã trở thành điểm vui chơi không thể bỏ lỡ cho cả du khách và người dân Thủ đô.

Phố đi bộ hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) bắt đầu được triển khai chính thức từ tháng 9/2016, sau hơn hai năm thí điểm. Hiện phố mở mỗi cuối tuần, từ 19h Thứ Sáu đến 24h Chủ Nhật. Phố Đi Bộ Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) hiện trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Thủ đô Hà Nội.

Gợi ý địa điểm “ăn chơi” không nên bỏ lỡ ở phố đi bộ hồ Gươm - ảnh 1
Một góc tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm gần khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ảnh: VnExpress

Tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, đường đi qua Tràng Tiền, Đinh Lễ, và Hồ Hoàn Kiếm mang lại cho du khách một trải nghiệm thú vị và đầy lôi cuốn. Kết hợp với chợ đêm và khu ẩm thực tại các tuyến phố cổ lân cận như Hàng Đường, Hàng Ngang, và Hàng Đào, Phố Đi Bộ Hồ Gươm tạo ra một không gian văn hóa và giải trí đa dạng, phong phú.

Cuối năm 2020, không gian đi bộ đã được mở rộng về phía Nam khu phố cổ, kết nối phía Bắc hồ Hoàn Kiếm, mở ra những cơ hội mới cho du khách khám phá và trải nghiệm. Các phố như Đinh Liệt, Gia Ngư, và Cầu Gỗ đã trở thành những điểm đến thú vị khác, giúp mở rộng thêm không gian văn hóa và giải trí của Hà Nội.

Theo thống kê của Ban Quản Lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố Cổ Hà Nội, không gian đi bộ này đã trở thành "thương hiệu" của thủ đô với sự thu hút của cả du khách trong và ngoài nước. Với lượng khách trung bình mỗi ngày cuối tuần từ 25.000 đến 35.000 người, và tăng lên đến 40.000 - 50.000 người trong các dịp lễ và Tết, Phố Đi Bộ Hồ Gươm không chỉ là nơi để thưởng ngoạn vẻ đẹp của Hà Nội mà còn là nơi để trải nghiệm văn hóa và đời sống đô thị sôi động.

Quán bún Chả Hương Liên

Không thể bỏ qua khi đến Hà Nội, bún chả là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng. Và Quán Bún Chả Hương Liên, nơi Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Pháp Hollande đã từng thưởng thức, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất. Với khẩu vị đậm đà, món bún chả nướng kèm theo nem cua và rau sống sẽ khiến bạn không thể quên.

Gợi ý địa điểm “ăn chơi” không nên bỏ lỡ ở phố đi bộ hồ Gươm - ảnh 2
Quán Bún Chả Hương Liên, nơi Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Pháp Hollande đã từng thưởng thức, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất. 

Café Phố Cổ

Nếu là một tín đồ của cà phê, thì Café Phố Cổ chắc chắn là nơi không thể bỏ qua. Đây là một trong những quán cà phê lâu đời nhất ở Hà Nội, nơi du khách có thể thưởng thức cà phê trứng thơm ngon và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp của Phố cổ từ tầng thượng.

Gợi ý địa điểm “ăn chơi” không nên bỏ lỡ ở phố đi bộ hồ Gươm - ảnh 3
Nếu là một tín đồ của cà phê, thì Café Phố Cổ chắc chắn là nơi không thể bỏ qua.

Tràng Tiền Plaza

Nếu du khách muốn thỏa sức mua sắm và tận hưởng không gian mua sắm hiện đại, Tràng Tiền Plaza là điểm đến lý tưởng. Với nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị và nhà hàng, Tràng Tiền Plaza đem lại trải nghiệm mua sắm đầy thú vị.

Gợi ý địa điểm “ăn chơi” không nên bỏ lỡ ở phố đi bộ hồ Gươm - ảnh 4
 Với nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị và nhà hàng, Tràng Tiền Plaza đem lại trải nghiệm mua sắm đầy thú vị.

Nhà Hát Lớn Hà Nội

Nhà Hát Lớn Hà Nội, với kiến trúc độc đáo và chương trình biểu diễn đa dạng, là một trong những điểm đến văn hóa quan trọng của thủ đô. Đến đây có thể thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đa dạng từ nhạc kịch, nhảy múa đến opera và hòa nhạc.

Khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm

Cuối cùng, hãy dành thời gian thư giãn và tận hưởng không gian phố đi bộ ấn tượng tại Phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là nơi có thể đi dạo, tham gia các hoạt động văn hóa và thưởng thức ẩm thực đường phố truyền thống của Hà Nội. Cảm giác yên bình và sôi động của phố đi bộ sẽ chắc chắn làm cho chuyến đi trở nên đáng nhớ.

Ngoài những điểm đến ẩm thực và giải trí đã đề cập ở trên, Phố đi bộ Hồ Gươm còn có những điểm đặc biệt khác mà du khách không nên bỏ qua:

Cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn

Cầu Thê Húc, dẫn đến Đền Ngọc Sơn trên hồ Hoàn Kiếm, là một trong những biểu tượng lịch sử và văn hóa của Hà Nội. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hồ Hoàn Kiếm và tham quan một trong những di tích lịch sử quan trọng của thành phố.

Chợ đêm Hồ Gươm

Mỗi tối cuối tuần, Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ biến thành một khu chợ đêm sầm uất với nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm thủ công, quà lưu niệm và đặc sản ẩm thực. Đây là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng không khí vui vẻ của chợ đêm và thử nghiệm những món ăn đường phố đặc trưng.

Biểu diện nghệ thuật đường phố

Phố đi bộ Hồ Gươm thường là nơi diễn ra các biểu diễn nghệ thuật đường phố như múa lân, hát rong, xiếc đường phố và nhiều hoạt động văn hóa khác. Việc tham gia vào những biểu diễn này không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí thú vị mà du khách có thể hiểu rõ hơn về văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt Nam.