HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024: Công nghệ mở tương lai xanh

Cẩm Vân

(Thị trường tài chính) - Ngày 23/10/2024, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) chính thức mở màn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của 19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ.

Trong ngày đầu tiên, triển lãm đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt là sự ủng hộ của hàng trăm cơ quan báo chí và truyền thông. Điểm nhấn của triển lãm năm nay là loạt xe điện hóa và công nghệ xanh, khẳng định cam kết hướng đến tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.

Vietnam Motor Show 2024 được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM). Bên cạnh đó, Vietnam Motor Show có sự tham gia với vai trò đồng tổ chức của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam và Công ty TNHH Lê và Anh Em (Le Bros) – những đơn vị có nhiều kinh nghiệm tổ chức Vietnam Motor Show trong suốt nhiều năm qua. 

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, triển lãm năm nay tập trung vào những giải pháp di chuyển bền vững và khẳng định cam kết của các thương hiệu đối với việc bảo vệ môi trường.

Khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024: Công nghệ mở tương lai xanh - ảnh 1
ông Nakano Keita - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nakano Keita - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), nhấn mạnh: “Vietnam Motor Show 2024 không chỉ là nơi quy tụ những thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng, mà còn là minh chứng cho sự chuyển mình của ngành công nghiệp này tại Việt Nam. Với cam kết mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, sự kiện năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải cùng công nghệ an toàn hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ từ Chính phủ và sự nỗ lực từ các doanh nghiệp, Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050”.

Bà Lê Thanh Hải, đại diện Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA), cho biết sự tăng trưởng của thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn các mẫu xe hiệu suất cao và thân thiện với môi trường. Bà cũng nhấn mạnh rằng triển lãm sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm tiên tiến và công nghệ hiện đại.

Hơn 200 mẫu xe ô tô và xe máy được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2024, trong đó nhiều mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý là mẫu MPV All-New M6 Pro của GAC Motor, các mẫu xe từ MG như G50 và D90, cũng như những dòng xe tiên tiến từ BYD và ISUZU.

Khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024: Công nghệ mở tương lai xanh - ảnh 2
Mẫu xe Skoda Superb L&K được ra mắt tại Triển lãm

Ngoài ra, các mẫu xe xanh nổi bật cũng được giới thiệu, như MPV thuần điện IM LS7 và các dòng xe Hybrid của Honda, Toyota và Suzuki. Những sản phẩm này không chỉ chú trọng vào hiệu suất mà còn hướng đến bảo vệ môi trường, phản ánh xu thế tiêu dùng hiện đại.

Ngoài ô tô, Vietnam Motor Show 2024 còn trưng bày nhiều mẫu xe máy ấn tượng. Các thương hiệu như Harley-Davidson và Triumph Motorcycles mang đến các mẫu xe mạnh mẽ và đầy phong cách, bao gồm CVO Road Glide ST và các phiên bản mới 2025 của Bonneville. KTM cũng giới thiệu mẫu 890 ADVENTURE R, một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Adventure, trong khi Yamaha gây ấn tượng với bộ đôi EV Concept, MOTOROiD2 và ELOVE, với tính năng tự cân bằng và tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024: Công nghệ mở tương lai xanh - ảnh 3

Vietnam Motor Show 2024 có quy mô và tổng diện tích không gian lớn, chỉ riêng diện tích trưng bày lên đến gần 25.000m2. Đặc biệt, triển lãm lần này đẩy mạnh các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm đặc sắc như hoạt động trải nghiệm tính năng, trình diễn, lái thử trải nghiệm công nghệ đến từ các thương hiệu như: MG TEST-DRIVE - Hoạt động trải nghiệm các mẫu xe thương mại của MG; hoạt động lái thử vượt chướng ngại vật độc đáo của Subaru với các mẫu xe mới nhất và trải nghiệm bộ 4 công nghệ cốt lõi… Cùng với việc thưởng thức các hoạt động biểu diễn, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm công nghệ AR Filter cung cấp trải nghiệm tương tác trên không gian ảo và công nghệ Bullet Time ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong khung hình 360 độ.