HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Vietnam Motor Show 2024: Hành trình đổi mới để dẫn đầu ngành ô tô Việt Nam

Cẩm Vân

(Thị trường tài chính) - Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) diễn ra từ ngày 23 đến 27 tháng 10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này không chỉ là một triển lãm mà còn là minh chứng cho sự phát triển bền bỉ của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

Vietnam Motor Show 2024: Hành trình đổi mới để dẫn đầu ngành ô tô Việt Nam - ảnh 1

Vietnam Motor Show và hành trình hơn 20 năm bền bỉ vượt qua thách thức

VMS 2024 đánh dấu lần hợp tác thứ tư giữa Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA), cùng với sự đồng hành của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Sự kiện năm nay có sự tham gia của 19 thương hiệu xe và gần 300 gian hàng từ ngành công nghiệp phụ trợ, mang đến cho người tham quan cơ hội trải nghiệm đa dạng và phong phú.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros cho biết, công ty đã đồng hành cùng VMS suốt 12 năm qua. Với sự tham gia mở rộng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu, chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận và trở thành một trong những đối tác song hành khá liên tục với VMS. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, Le Bros đã kết hợp với CIS Vietnam - một công ty chuyên tổ chức triển lãm uy tín và theo đuổi triết lý về chất lượng tương đồng, thành lập một liên danh mạnh, chinh phục được những yêu cầu khó từ các hãng ô tô. 

Thị trường ô tô Việt Nam tạm chia thành hai khối chính: khối sản xuất, lắp ráp trong nước và khối nhập khẩu nguyên chiếc. Khi thị trường trở nên sôi động, với sự tham gia ngày một mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, đồng thời xuất hiện nhiều hơn các nhà sản xuất lắp ráp trong nước, yêu cầu cho nhà tổ chức ngày càng khắt khe hơn, chuẩn mực được nâng cao, và đặc biệt là yêu cầu đổi mới liên tục về công nghệ cũng như truyền thông.

Ông Vinh nhấn mạnh, mặc dù thị trường có những giai đoạn trầm lắng, nhưng về cơ bản, VMS chính là cái hàn thử biểu, phản ánh khá chân thực bối cảnh thị trường và sức hấp dẫn của ngành công nghiệp này. 

Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức VMS, đặc biệt là trong năm nay. Ban tổ chức đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, từ trí tuệ nhân tạo thực tại tăng cường, đến các giải pháp hình ảnh. Ví dụ như ứng dụng Generative AI cho chatbot của VMS, công nghệ text to voice cho các bản tin hàng ngày, hoặc đưa AR vào trò chơi tương tác với đối tượng mục tiêu. 

Năm nay, với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, VMS 2024 không chỉ tập trung vào việc giới thiệu các dòng xe điện khí hóa mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong bảo vệ môi trường. Theo ông Vinh, các thương hiệu sẽ trình làng nhiều mẫu xe mới, với trọng tâm là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, sẽ có những mẫu xe điện khí hóa, sử dụng các công nghệ hạn chế tác động đến môi trường. Điều này cũng nằm trong lộ trình cắt giảm khí thải, tiến tới net zero mà chính phủ đã đặt ra. 

Triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, với sự tham gia của nhiều thương hiệu xe máy, mở rộng đối tượng khách tham dự. Không gian triển lãm tại SECC lớn hơn nhiều so với các kỳ trước, cho phép các thương hiệu thể hiện sản phẩm một cách ấn tượng hơn.

Vietnam Motor Show 2024 không chỉ là nơi trưng bày các mẫu xe mới mà còn là một sự kiện quan trọng để khẳng định vị thế của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Với những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng, VMS tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô trong nước.