HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tiết lộ lý do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc dừng mua vàng 3 tháng liên tiếp

Thư Ý

(Thị trường tài chính) - Hồi năm 2023, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bổ sung 225 tấn vàng vào kho dự trữ. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 1977. Tuy nhiên, đến tháng 5, Cơ quan này đã kết thúc đợt mua vàng kéo dài 18 tháng khi giá vàng tăng cao.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã không mua vàng trong 3 tháng liên tiếp, tính đến hết tháng 7. Được biết, lượng vàng mà PBOC nắm giữ vẫn ở mức 2.264 tấn, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết. 

Hồi năm 2023, PBOC đã bổ sung 225 tấn vàng vào kho dự trữ. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 1977. Tuy nhiên, đến tháng 5, Cơ quan này đã kết thúc đợt mua vàng kéo dài 18 tháng khi giá vàng tăng cao.

Tiết lộ lý do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc dừng mua vàng 3 tháng liên tiếp - ảnh 1
PBOC đã không mua vàng trong 3 tháng liên tiếp, tính đến hết tháng 7

Khi thị trường đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất, giá vàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, ở mức 2.483 USD/ounce hôm 16/7.

Lý giải về nguyên nhân PBOC ngừng mua vàng, nguồn tin nội bộ của WGC nói rằng là vì giá cao. Nhu cầu mua vàng của Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể khi giá vàng liên tiếp lập kỷ lục.  

Nhưng một số chuyên gia cho rằng nhu cầu từ các nhà đầu tư tại Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao. Điều này diễn ra trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản có nhiều biến động và các Ngân hàng Trung ương mua vàng để dự trữ.

Bên cạnh đó, giới chuyên gia cũng nhận định PBOC sẽ tìm cách để tiếp tục mua vàng khi giá cả về mức phù hợp, từ đó tiếp tục đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và bảo vệ đồng nhân dân tệ. 

Chiến lược gia hàng hóa tại quỹ đầu tư WisdomTree, ông Nitesh Shah cho rằng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ mua vàng với khối lượng lớn hơn trong nhiều thập kỷ tới.