HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Phản ứng của ông Trump sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rút lui

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Đây là lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ có một Tổng thống đương nhiệm của Mỹ quyết định rút lui khỏi cuộc tái tranh cử.

Vào ngày 21/7 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẽ không tái tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay thông qua bài đăng trên mạng xã hội X.

Quyết định được đưa ra sau nhiều tuần áp lực từ Đảng Dân chủ buộc người đàn ông 81 tuổi phải rời cuộc đua với hy vọng cải thiện cơ hội ngăn cản ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng.

Trong một bài đăng trên X, ông cho hay: “Được phục vụ với cương vị Tổng thống của nước Mỹ là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Dù muốn tái tranh cử, nhưng tôi tin rằng việc rút lui là vì lợi ích tốt nhất cho đảng và nước ta. Tôi sẽ chỉ tập trung hoàn thành nhiệm vụ Tổng thống của mình trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ”.

Phản ứng của ông Trump sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rút lui - ảnh 1Bài đăng tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử tháng 11 năm nay của ông Biden. Ảnh: Mạng xã hội X

 

Chỉ vài phút sau khi nhận được tin ông Biden rút khỏi cuộc bầu cử năm 2024, cựu Tổng thống Trump đã nói với CNN rằng: “Ông ấy là Tổng thống tệ nhất trong lịch sử nước ta”. Mặc dù chưa rõ ai sẽ là ứng cử viên của Đảng Dân chủ, nhưng ông Trump cho rằng bà Harris sẽ dễ bị đánh bại hơn ông Biden.

Nói về Phó Tổng thống Kamala Harris (59 tuổi), người được ông đề cử trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, Tổng thống Biden viết: "Quyết định đầu tiên của tôi với tư cách là ứng viên đảng vào năm 2020 là chọn bà Kamala Harris làm Phó Tổng thống. Đó cũng là quyết định đúng đắn nhất. Hôm nay, tôi tuyên bố sẽ hỗ trợ và hoàn toàn ủng hộ bà Kamala làm ứng viên của đảng trong năm nay. Đã đến lúc chúng ta đoàn kết và đánh bại ông Trump".

Phản ứng của ông Trump sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rút lui - ảnh 2Ông Biden cũng thể hiện sự ủng hộ đối với bà Harris với tư cách là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa ở một bài đăng khác. Ảnh: CNN

 

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu trước cả nước trình bày chi tiết hơn về quyết định ngừng tranh cử của mình trong thời gian tới.

Được biết bà Harris đã ghi tên mình vào lịch sử 4 năm về trước khi trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, đồng thời là Phó Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử quốc gia này.

Theo Reuters, CNN