HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ ra mắt công cụ AI có thể quét 300.000 công ty chỉ trong 20 giây

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - UBS đã bắt đầu sử dụng công cụ này từ một năm trước để hỗ trợ khách hàng trong những giao dịch sát nhập và mua lại.

Tập đoàn tài chính UBS vừa giới thiệu một công cụ AI có khả năng phân tích cơ sở dữ liệu của hơn 300.000 công ty trong vòng chưa đầy nửa phút, nhằm tìm kiếm các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) tiềm năng cho khách hàng..

Tại hội nghị Mergers & Acquisitions lần thứ 27 vào ngày 10/9, Brice Bolinger, Trưởng bộ phận M&A Thụy Sĩ của UBS cho biết ngân hàng đã phát triển công cụ này như một cách để tự động hóa việc tìm kiếm cơ hội mua lại và xác định những đối tác mua tiềm năng.

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ ra mắt công cụ AI có thể quét 300.000 công ty chỉ trong 20 giây - ảnh 1UBS ra mắt công cụ AI "siêu tốc" hỗ trợ giao dịch M&A. Ảnh: Getty Images 

Bằng cách "đọc vị" cách lãnh đạo giao tiếp, công cụ này cũng có khả năng phát hiện những công ty có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của các nhà đầu tư. Ngoài ra, họ còn ghi nhận các trường hợp sử dụng tiềm năng của AI nhằm hỗ trợ các giao dịch M&A cho nhiệm vụ pháp lý và công việc phòng dữ liệu.

Tuy nhiên, các thử nghiệm ban đầu cho thấy công cụ AI chưa thể đáp ứng được kỳ vọng trong việc đánh giá, so sánh và phân tích tài chính các công ty một cách chính xác. Ông Bolinger nói thêm, rủi ro vi phạm quy định dữ liệu và vấn đề phân bổ trách nhiệm đang là những trở ngại lớn trong quá trình triển khai các công cụ AI tại UBS.

Được biết UBS đã sử dụng công cụ của mình trong một năm nay để hỗ trợ khách hàng trong các quy trình M&A. 

Đầu năm 2024, Citigroup cho rằng AI có thể thay thế nhiều việc làm hơn trong ngành ngân hàng so với bất kỳ lĩnh vực nào khác, với hơn một nửa số việc làm có khả năng tự động hóa cao.

Theo SWI