HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Máy bay gặp nhiễu động khiến nhiều người bị thương: Qatar Airways đang hoạt động thế nào?

Huy Hoàng

(Thị trường tài chính) - Các nhà quản lý sân bay cho biết, đã có 12 người bị thương trên chuyến bay của Qatar Airways khi di chuyển từ Doha đi Dublin và gặp phải cơn nhiễu động. Trong đó, có 8 trên tổng số 12 người bị thương đã được nhập viện.

Thông tin từ Reuters cho thấy, trong một tuyên bố mới đây, đại diện sân bay Dublin cho biết, chiếc Boeing 787 Dreamliner mang số hiệu QR017 đã hạ cánh an toàn như kế hoạch trước 1 giờ chiều theo giờ địa phương. 

Họ cho biết sau khi hạ cánh, máy bay đã được hỗ trợ bởi các lực lượng cứu hộ khẩn cấp, bao gồm lực lượng cảnh sát sân bay và lực lượng cứu hỏa. “6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn được báo cáo bị thương sau trong lúc máy bay gặp nhiễu động khi đang bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ”.

Phía đại diện sân bay cũng cho biết, tất cả hành khách đã được kiểm tra và đánh giá tình trạng thương tích ngay tại máy bay, sau đó  8 người đã được đưa vào bệnh viện.

Máy bay gặp nhiễu động khiến nhiều người bị thương: Qatar Airways đang hoạt động thế nào? - ảnh 1
Ảnh minh họa

Qatar Airways được biết đến là một trong các hãng hàng không hàng đầu trên thế giới, đóng trụ sở tại Doha, Qatar. Được thành lập vào năm 1993, hãng hàng không này đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những nhà vận chuyển hàng không hàng đầu trên thế giới với mạng lưới đường bay trải rộng khắp 6 châu lục.

Ngoài việc là một trong những hãng hàng không hàng đầu về chất lượng dịch vụ, Qatar Airways còn nổi tiếng trong vai trò đối tác tài trợ cho nhiều sự kiện quy mô lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả các sự kiện thể thao và văn hóa như FIFA World Cup.

CEO của Qatar Airways cho biết vào hôm 15/5 rằng, hãng này sẽ sớm công bố khoản đầu tư vào một hãng hàng không ở Nam Phi. Đây là một phần của chiến lược mở rộng mạng lưới của hãng ở châu Phi. 

“Chúng tôi đang ở giai đoạn cuối của thỏa thuận về một khoản vốn đầu tư vào một hãng hàng không ở Nam Phi, thỏa thuận có thể sẽ được công bố trong hai đến ba tuần tới”, CEO của Qatar Airways - Badr Mohammed Al Meer nói trong một hội thảo tại Diễn đàn Kinh tế Qatar ở Doha.

Ông Meer cho rằng, khu vực Châu Phi đang tồn tại một “khoảng trống” trong mạng lưới đường bay của hãng. Qatar Airways muốn mở rộng và tăng cường đội bay của các hãng hàng không đối tác tại châu Phi để cải thiện mối quan hệ giữa các hãng.

Qatar Airways đã mua 60% cổ phần của một sân bay quốc tế mới trị giá 1,3 tỷ USD đang được xây dựng tại Rwanda vào năm 2019 và đã có các thỏa thuận chia sẻ với một số hãng hàng không ở châu Phi, bao gồm cả hãng Rwandair.

CEO của hãng Rwandair - Yvonne Manzi Makolo cho biết, sân bay có thể được hoàn thiện vào khoảng năm 2027 - 2028.