HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lộ diện 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất thế giới

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Đây là 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất, dựa trên dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) tính tới tháng 5/2024.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng gần 20% trong bối cảnh các Ngân hàng Trung ương lớn tăng cường mua vào cũng như nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ ở Trung Quốc. Ngoài ra, khi bất ổn địa chính trị gia tăng, mọi người thường có xu hướng quan tâm tới vàng - một loại tài sản trú ẩn an toàn. 

Lộ diện 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất thế giới - ảnh 1
Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng gần 20%

Theo Visual capitalist, dưới đây là 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất, dựa trên dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) tính tới tháng 5/2024.

Lộ diện 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất thế giới - ảnh 2
Đây là 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất, dựa trên dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) tính tới tháng 5/2024

Quốc gia nắm giữ nhiều vàng nhất là Mỹ, với 8.133 tấn vàng, trị giá 628 tỷ USD. Một nửa số vàng này được cất giữ tại United States Bullion Depository (Fort Knox) - Trung tâm lưu ký vàng của Mỹ.  Đức và Italy lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 với 3.351 tấn và 2.452 tấn vàng.

Được biết, phần lớn vàng trên thế giới nằm tại các Ngân hàng Trung ương. Những tổ chức này nắm giữ khoảng 1/5 tổng lượng vàng được khai thác trên thế giới từ trước tới nay.

Trong nửa đầu năm 2024, các Ngân hàng Trung ương mua vào tổng cộng 483 tấn vàng, lập kỷ lục mới. Thổ Nhĩ Kỳ là nước mua nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm với 45 tấn, Ấn Độ xếp thứ hai với 37 tấn. 

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) - thường là nước mua vàng hàng đầu thế giới nhưng gần đây lại giảm tốc độ mua vào. Trước đó, PBOC đã mua vàng 18 tháng liên tiếp. Nước này hiện đứng thứ 6 về lượng vàng dự trữ tại Ngân hàng Trung ương với 2.264 tấn tính tới cuối tháng 5/2024.

Theo Visual capitalist