HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

KFC kiện Texas Chicken vì 3 chữ 'Công thức gốc'

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - KFC đã cáo buộc Church’s Texas Chicken vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu của mình khi đối thủ này bắt đầu sử dụng cụm từ “Original Recipe” (Công thức Gốc) trong quảng cáo và khuyến mãi.

Theo đơn kiện, từ ngày 30/9, Church's bắt đầu sử dụng cụm từ này trong các chương trình khuyến mãi, bất chấp thư phản đối từ KFC vào ngày 24/10.

Church's đã quảng cáo các gói ưu đãi gà rán với dòng chữ "công thức gốc của chúng tôi đã trở lại".

KFC kiện Texas Chicken vì 3 chữ 'Công thức gốc' - ảnh 1
KFC cho biết cụm từ này đã được họ đăng ký nhãn hiệu từ năm 1984

KFC cho rằng việc sử dụng cụm từ này - vốn đã được họ đăng ký nhãn hiệu từ năm 1984 và sử dụng hơn 50 năm qua - có thể gây nhầm lẫn và làm suy yếu thương hiệu của họ. 

Phát ngôn viên của KFC bày tỏ sự không hài lòng: "Thay mặt những người yêu thích gà rán, chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm khi một công ty khác cố gắng chiếm đoạt hương vị và thương hiệu biểu tượng của chúng tôi".

Vụ kiện diễn ra trong bối cảnh KFC đang đối mặt với sự sụt giảm doanh số. Theo báo cáo của công ty mẹ Yum! Brands, doanh số bán hàng tại Mỹ đã giảm 5% trong quý thứ 3 liên tiếp. 

“Tại Mỹ, các chương trình khuyến mãi có thời hạn không đạt kỳ vọng do môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn, đặc biệt là trong ngành nhà hàng phục vụ nhanh chuyên về gà,” ông Gibbs cho biết.

Để đối phó, KFC đã tham gia vào "cuộc chiến giá" bằng cách tung ra các ưu đãi "Taste of KFC" để cạnh tranh với McDonald's và Wendy's. Tuy nhiên, trong lĩnh vực gà rán, họ còn phải đối đầu với nhiều đối thủ khác như Church's Texas Chicken, Popeyes, Raising Cane's và Zaxby's.

"Original Recipe" - công thức được cho là bao gồm 11 loại thảo mộc và gia vị bí mật - đã trở thành một phần không thể thiếu trong bản sắc thương hiệu của KFC. Công thức này được bảo vệ nghiêm ngặt và được coi là một trong những "bí mật thương mại mang tính biểu tượng nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm".

Theo CNN

 

Ý kiến bạn đọc