HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Hỏa hoạn kinh hoàng ở khu Chinatown tại Thái Lan: 30 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Lính cứu hỏa, đội cứu hộ cùng hơn 30 xe cứu hỏa đã được huy động khẩn cấp để dập tắt đám cháy.

Mới đây, vụ hỏa hoạn trong khu Chinatown ở Bangkok, Thái Lan tối 6/7 đã thiêu rụi hàng chục ngôi nhà, khiến hàng chục người bị thương.

Ngọn lửa bùng lên trong khu dân cư Trok Pho trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong, hay còn được biết đến là Chinatown, ở Bangkok khoảng 20h40 ngày 6/7 (giờ địa phương).

Hỏa hoạn kinh hoàng ở khu Chinatown tại Thái Lan: 30 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi - ảnh 1
Ngọn lửa bùng lên trong khu dân cư Trok Pho trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong, hay còn được biết đến là Chinatown vào tối 6/7. Ảnh: The Nation

Lính cứu hỏa, đội cứu hộ cùng hơn 30 xe cứu hỏa đã được huy động khẩn cấp để dập tắt đám cháy, hơn 3 giờ sau đó ngọn lửa mới được kiểm soát.

Khu dân cư rộng khoảng 3.200m2 đến 4.800m2, với khoảng 60 ngôi nhà làm bằng gỗ. Đám cháy bùng phát trong một con hẻm nhỏ và chỉ có 1 trụ nước, lực lượng cứu hỏa phải phối hợp với các đơn vị cứu trợ thiên tai gần đó để giúp dập tắt đám cháy.

Thông tin ban đầu cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ nhà số 12. Một lính cứu hỏa đã đến vị trí này dập lửa và bị điện giật. Sau sự cố, khu vực được cắt điện và xe bồn chở nước đã được đưa đến hiện trường.

Hỏa hoạn kinh hoàng ở khu Chinatown tại Thái Lan: 30 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi - ảnh 2
Lính cứu hỏa, đội cứu hộ cùng hơn 30 xe cứu hỏa đã được huy động khẩn cấp để dập tắt đám cháy. Ảnh: The Nation

Lính cứu hỏa đã cố gắng sử dụng nước để ngăn ngọn lửa lan sang các tòa nhà gần đó, nhưng gió mạnh khiến ngọn lửa nhanh chóng lan sang khách sạn New Empire nằm cạnh khu dân cư và gây ra thiệt hại không nhỏ. Ngoài ra, hai khách sạn cũng bị hư hại do hỏa hoạn, buộc tất cả khách phải trả phòng và chờ lấy lại đồ đạc.

Theo giới chức Thái Lan, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoặc gây hư hại nặng cho 66 ngôi nhà. Khoảng 30 người bị thương do ngạt khói, hầu hết là người lớn tuổi. Một người mất tích và chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong. Tất cả những người bị thương đều được đưa đến các điểm kiểm tra chỉ định và sau đó chuyển đến bệnh viện để điều trị. 

Hỏa hoạn kinh hoàng ở khu Chinatown tại Thái Lan: 30 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi - ảnh 3
Theo giới chức Thái Lan, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoặc gây hư hại nặng cho 66 ngôi nhà. Ảnh: Bangkok Post

Nhân chứng Paisarn Charoenboonma nói anh nghe thấy một số tiếng nổ lớn, dường như là từ máy biến áp, trước khi ngọn lửa xuất hiện.

Giới chức Thái Lan đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt cho biết khu Trok Pho là nơi có nhiều lao động nhập cư thuê trọ và họ sẽ được hỗ trợ.

Theo Anukul Peedkaew, Thư ký thường trực Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người Thái Lan, 264 người đã đến văn phòng quận Samphanthawong để đăng ký nhận hỗ trợ. Những người mất nhà cửa đã được giới chức địa phương, chủ sử dụng lao động bố trí nơi ở tạm.

Theo Straits Times, Bangkok Post