HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Gia tộc giàu có nhất châu Âu: Sở hữu 170 tỷ USD, những họ hàng xa GenZ cũng trở thành triệu phú

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của giá cổ phiếu Hermès, các thành viên trong gia tộc đã trở nên giàu có hơn rất nhiều.

Gia tộc đứng sau đế chế thời trang Hermès, một trong những tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất châu Âu, đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ đến mức ngay cả những người họ hàng xa cũng có thể biến con họ thành triệu phú chỉ bằng cách tặng cổ phiếu.

Là hậu duệ xa của một nhánh trong triều đại nhà Hermès, Wilfried Guerrand (53 tuổi) gia nhập công ty gần 30 năm trước và hiện là thành viên trong Ủy ban điều hành của Hermès.

Ông giữ chức Giám đốc điều hành Hermès Femme - bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ - vào năm 2012, chỉ đạo các thương hiệu chuyên về trang phục may sẵn, lụa, đồ trang sức và phụ kiện thời trang, cũng như giám sát hệ thống thông tin và dữ liệu.

Gia tộc giàu có nhất châu Âu: Sở hữu 170 tỷ USD, những họ hàng xa GenZ cũng trở thành triệu phú - ảnh 1Wilfried Guerrand đã quyên góp 4,3 triệu USD cổ phiếu cho 4 người con của mình. Ảnh: Getty Images

 

Theo Fortune, Guerrand được báo cáo nắm giữ tới 10.147 cổ phiếu trong công ty vào năm ngoái - đồng nghĩa với việc người đàn ông này đang sở hữu tài sản trị giá hơn 21,6 triệu euro (23,9 triệu USD).

Theo hồ sơ nộp lên sàn giao dịch chứng khoán Pháp, năm nay, ông đã quyên tặng 450 cổ phiếu cho mỗi người con của mình là Sixtine (25 tuổi), Stanislas (20 tuổi), Mathias (19 tuổi) và Albane (18 tuổi).

Trong 5 năm qua, giá cổ phiếu của Hermès - công ty sản xuất những chiếc túi xách nổi tiếng như Birkin và Kelly - đã tăng vọt 226% lên hơn 2.000 euro/cổ phiếu.

Điều này có nghĩa là tổng giá trị số cổ phiếu mà Guerrand tặng cho con cái rơi vào khoảng 3,9 triệu euro (4,3 triệu USD). Kết quả là, cả 4 người con đã trở thành triệu phú chỉ trong vài tháng, nhờ vào khoản quyên góp của cha mình.

Thành công của Hermès

Thương hiệu Hermès - do nhà sản xuất yên cương Thierry Hermès thành lập vào năm 1837 -  hiện trải dài trên 3 dòng họ nổi tiếng là Dumas, Guerrand và Puech. 

Thành công của tập đoàn đã giúp hơn 100 thành viên trong gia đình này trở thành gia tộc giàu có nhất châu Âu, với tổng tài sản khoảng 170 tỷ USD.

Trong số đó có Axel Dumas, người thừa kế thế hệ thứ 6, hiện là Chủ tịch điều hành và Eric de Seynes, Chủ tịch hội đồng giám sát. 

Gia tộc giàu có nhất châu Âu: Sở hữu 170 tỷ USD, những họ hàng xa GenZ cũng trở thành triệu phú - ảnh 2Túi Hermès Birkin trong buổi xem trước tại London, Anh vào tháng 10/2020. Ảnh: Getty Images

 

Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh khác, Hermès vẫn duy trì tốt hoạt động kinh doanh của mình bất chấp ngành xa xỉ đang rơi vào thời kỳ suy thoái.

Trong báo cáo nửa đầu năm 2024, thương hiệu này công bố doanh thu đạt 7,5 tỷ euro, tăng 15% theo tỷ giá hối đoái cố định.

Mặc dù nhu cầu ở Trung Quốc đã suy giảm nhưng tập đoàn cho biết doanh số bán hàng tại Nhật Bản, châu Âu và châu Mỹ vẫn được duy trì "mạnh mẽ".

Chủ tich Dumas bình luận: "Kết quả vững chắc ở nửa đầu năm, trong bối cảnh kinh tế và địa chính trị phức tạp hơn, cho thấy sức mạnh của mô hình Hermès. Tập đoàn tự tin vào tương lai và đang tiếp tục đầu tư, theo đuổi các dự án và tạo ra việc làm mới, đồng thời vẫn trung thành với những giá trị của mình".

Theo Fortune