HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Điều tra vụ máy bay rơi ở Thái Lan: Các phần thi thể được tìm thấy, công bố danh tính nạn nhân

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) -Khoảng 300 nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Mới đây, một chiếc máy bay chở khách nhỏ đã gặp nạn tại Thái Lan sau khi cất cánh từ sân bay chính ở thủ đô Bangkok, khiến toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng, theo thông báo từ Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan hôm 23/8.

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan cho biết máy bay Cessna Caravan C208B do công ty Thai Flying Service vận hành, đã rời sân bay Suvarnabhumi của Bangkok lúc 2h46 phút chiều (giờ địa phương). 

Máy bay mất liên lạc vào khoảng 15h và được xác định gặp nạn lúc 15h18, khi máy bay ước tính cách sân bay 35km về phía Đông Nam. Trên máy bay chở 9 người.

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được phát hiện giữa bùn lầy tại khu vực rừng ngập mặn gần đền Wat Khao Din. Máy bay đã lao thẳng đầu xuống đất, vùi sâu hơn 10m vào nền đất lầy lội. Lực lượng chức năng đã huy động máy xúc để tiến hành tìm kiếm, cứu hộ.

Thống đốc tỉnh Chachoengsao Chonlatee Yangtrong, cho biết khoảng 300 nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Đến nay, một số bộ phận cơ thể đã được phát hiện trong quá trình tìm kiếm.

 
Điều tra vụ máy bay rơi ở Thái Lan: Các phần thi thể được tìm thấy, công bố danh tính nạn nhân - ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 22/8. Ảnh: khaosod

 

Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 5 du khách đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), 2 nữ phi hành đoàn người Thái và 1 phi công và 1 phi công phụ người Thái. Trong số 5 du khách có 2 người là trẻ em, 1 trẻ 12 tuổi và 1 trẻ 13 tuổi. Một số thiết bị của trẻ em được tìm thấy trong đống đổ nát mảnh vỡ máy bay. 3 du khách còn lại gồm 2 nữ, 1 nam ở độ tuổi 40. Đại sứ quán Trung Quốc cũng đã xác nhận 5 công dân của mình thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

Điều tra vụ máy bay rơi ở Thái Lan: Các phần thi thể được tìm thấy, công bố danh tính nạn nhân - ảnh 2

Danh sách các nạn nhân được công bố

Hiện tại, lực lượng cứu hộ Thái Lan đang nỗ lực tìm kiếm và thu thập các mảnh vỡ máy bay, đồng thời tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng và cơ quan chức năng dự định đào sâu tại nơi chiếc máy bay bị chôn vùi để tìm thêm manh mối.

Được biết, công ty Thai Flying Service chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không theo yêu cầu cá nhân. Công ty được đăng ký kinh doanh từ tháng 5/1978 với số vốn là 100 triệu baht (khoảng 72 tỷ đồng). Văn phòng công ty hiện ở khu Thanon Nakhon Chai Si, quận Dusit, thành phố Bangkok.

Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất bao gồm các chuyến bay chụp ảnh trên không, chụp ảnh trên không để khảo sát đất đai, chuyến bay nghiên cứu về thời tiết, sinh học...Bên cạnh đó, Thai Flying Service còn cung cấp các chuyến bay tư nhân phục vụ quay phim, chụp ảnh quảng cáo.

Đặc biệt, dịch vụ cốt lõi của công ty là các chuyến du lịch cao cấp. Thai Flying Service hiện đang hợp tác với Soneva Kiri Resort, một khu nghỉ dưỡng sang trọng trên đảo Koh Kood. Các chuyến bay đến khu nghỉ dưỡng này thường sử dụng máy bay Cessna 208B Grand Caravan, cũng chính là chiếc máy bay vừa gặp nạn.

Theo SCMP, Thairath