'Choáng' với siêu đám cưới đã kéo dài 134 ngày của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Không chỉ là biểu tượng cho sự giàu có, đám cưới xa hoa này còn đánh dấu việc chuyển giao quyền lực cho thế hệ tiếp theo của gia đình Ambani.

CNN đưa tin, Anant Ambani, con trai út của người đàn ông giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, sẽ kết hôn với bạn gái lâu năm Radhika Merchant vào cuối tháng này.

Được mệnh danh là "đám cưới thế kỷ", sự kiện hứa hẹn sẽ là một trong những lễ kỷ niệm hoành tráng nhất Ấn Độ từng chứng kiến.

Các buổi lễ kỷ niệm trước đám cưới xa hoa này đã diễn ra từ đầu năm nay, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao quốc tế như ca sĩ Rihanna và Justin Bieber.

'Choáng' với siêu đám cưới đã kéo dài 134 ngày của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á - ảnh 1Anant Ambani và Radhika Merchant trong buổi lễ Sangeet của họ ở Mumbai vào ngày 5/7. Ảnh: CNN

Vào tháng 3, lễ ăn mừng kéo dài 3 ngày của đôi vợ chồng chưa cưới được tổ chức tại thành phố Jamnagar (Ấn Độ), cùng với đó là một chuyến thăm sở thú riêng của gia đình. 

Bữa tiệc có sự tham dự của dàn khách mời cấp cao như Mark Zuckerberg, Bill Gates, nhà đồng sáng lập BlackRock Larry Fink, CEO Alphabet Sundar Pichai và Chủ tịch Saudi Aramco Yasir Al Rumayyan.

Danh sách khách mời nhấn mạnh tầm ảnh hưởng toàn cầu đang gia tăng của tập đoàn Reliance và các hợp đồng trị giá hàng tỷ USD mà họ đã ký kết với những ông lớn này.

Buổi tiệc thứ 2 là chuyến du ngoạn kéo dài 4 ngày trên một chiếc du thuyền ở Italy, với các điểm dừng chân khắp khu vực Địa Trung Hải vào tháng 5.

Thậm chí, họ còn tổ chức một đám cưới tập thể dành cho 50 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn ở ngoại ô Mumbai, tặng những món quà như tiền mặt, trang sức, đồ dùng nhà bếp và đồ gia dụng.

'Choáng' với siêu đám cưới đã kéo dài 134 ngày của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á - ảnh 2Mukesh Ambani (giữa) và gia đình trong lễ cưới tập thể dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở Navi Mumbai vào ngày 2/7. Ảnh: CNN

Ngoài ra, tuần trước còn có màn biểu diễn của ca sĩ người Canada Justin Bieber và một màn nhảy tập thể của gia đình Ambani theo các bài hát Bollywood trong buổi lễ âm nhạc trước đám cưới gọi là Sangeet.

Theo CNN, tất cả mới chỉ là màn khởi động cho đám cưới thực sự của con trai người giàu nhất châu Á, dự kiến diễn ra vào tuần này sau 134 ngày kể từ khi lễ kỷ niệm bắt đầu.

Anant Ambani, con trai út của tỷ phú Mukesh Ambani, sẽ kết hôn với vị hôn thê của mình là Radhika Merchant vào ngày 12/7 tại Mumbai (Ấn Độ) với sự tham dự của khoảng 1.200 người.

Danh sách khách mời dự kiến còn có cả cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Hillary Clinton và cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson. Một nguồn tin khác tiết lộ Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ 2 châu Á, cũng có thể tham dự buổi lễ.

Những vị khách – được mời đến bằng những ngôi đền thu nhỏ có tượng thần Hindu bằng vàng – sẽ được chiêu đãi hàng trăm món ăn.

Nhiều món trong số này do vợ của Ambani, bà Nita lựa chọn, bao gồm các đặc sản ẩm thực đường phố của Ấn Độ cũng như những món ăn được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp.

'Choáng' với siêu đám cưới đã kéo dài 134 ngày của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á - ảnh 3Lễ kỷ niệm trước đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant tiếp tục bằng chuyến du ngoạn Địa Trung Hải kéo dài nhiều ngày vào tháng 5. Ảnh: Vogue 

Đây được coi là một trong những đám cưới hoành tráng nhất thế giới, minh chứng cho khối tài sản khổng lồ của các ông trùm châu Á - những người đang trong quá trình chuyển giao tài sản cho con cái của họ.

Theo một số ước tính, đám cưới của Anant là đám cưới lớn nhất trong số 3 người con lớn của gia đình Ambani cho đến nay. Đây sẽ là lễ mừng đám cưới cuối cùng trước khi thế hệ tiếp theo tiếp quản việc điều hành tập đoàn kinh doanh từ bán lẻ đến lọc dầu.

Đám cưới của Anant diễn ra sau khi ông Mukesh Ambani hoàn thành kế hoạch thừa kế chi tiết cho 3 người con của mình để chia sẻ đế chế Reliance Industries, với hy vọng tránh được những cuộc tranh chấp quyền lực như đã từng xảy ra giữa ông và em trai.

Cụ thể, cậu út Anant (29 tuổi) sẽ phụ trách mảng kinh doanh năng lượng xanh mới ra đời của tập đoành. Isha, cô con gái duy nhất, giám sát các doanh nghiệp bán lẻ, trong khi người con trai cả Akash đang điều hành các doanh nghiệp kỹ thuật số.

Với sự xa hoa và quy mô hoành tráng, đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận trong thời gian tới.

Theo CNN, Vogue