HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

BMW thu hồi gần 400.000 xe do lỗi túi khí có nguy cơ gây nổ

Thiên Kim

Đợt triệu hồi bao gồm một số mẫu sedan và sportwagon thuộc dòng BMW 3 Series được sản xuất từ năm 2006 đến 2012.

Fortune đưa tin, BMW khu vực Bắc Mỹ đang triệu hồi hơn 390.000 xe vì bộ bơm túi khí bị lỗi có thể phát nổ khi sử dụng.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết, những chiếc ô tô này có thể được trang bị vô lăng với bộ bơm túi khí Takata PSDI-5 do chủ xe lắp đặt sau khi mua, mặc dù bộ phận này không được BMW chính thức phê duyệt như phụ tùng thay thế.

Kết quả điều tra của Takata và các nhà nghiên cứu độc lập cho thấy, bộ bơm PSDI-5 này được phát hiện có nguy cơ dễ bị nổ sau nhiều năm tiếp xúc với nhiệt độ cao và độ ẩm.

BMW thu hồi gần 400.000 xe do lỗi túi khí có nguy cơ gây nổ  - ảnh 1Những chiếc xe BMW mới sản xuất tại một nhà máy ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh phía Đông Bắc Trung Quốc. Ảnh: Fortune

 

Theo NHTSA, nếu bộ bơm túi khí phát nổ, các mảnh kim loại sắc nhọn có thể bắn trúng người lái hoặc hành khách khác trong xe, gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Trong khi đó, BMW trấn an rằng họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích ở Mỹ có liên quan đến vấn đề này nhưng vẫn cam kết thực hiện đúng quy trình.

Vào hôm 10/7, NHTSA thông báo việc thu hồi 394.029 xe sẽ bao gồm một số mẫu sedan và sportwagon thuộc dòng BMW 3 Series được sản xuất từ năm 2006 đến 2012. Tất cả đều có sử dụng túi khí Takata.

Các đại lý BMW sẽ kiểm tra và thay thế mô-đun túi khí chuẩn an toàn cho người lái miễn phí nếu cần thiết. Email thông báo tới chủ sở hữu dự kiến được gửi vào ngày 23/8.

Thương hiệu Takata từng là nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới, nhưng đã phá sản vào năm 2017 sau vụ bê bối túi khí tai tiếng. 

Vụ bê bối đã dẫn đến đợt triệu hồi lớn nhất và phức tạp nhất từ trước đến nay trong ngành công nghiệp ô tô. Ước tính hơn 100 triệu xe ô tô có bộ bơm túi khí này đã bị thu hồi trên toàn thế giới trong thập kỷ qua. 

Từ năm 2009, khoảng 30 người đã thiệt mạng, trong đó ít nhất 26 người tại Mỹ, và hàng trăm người khác bị thương do lỗi túi khí Takata trang bị trên xe của nhiều hãng sản xuất ô tô khác nhau.

Theo Fortune, AP