HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Apple có thể đạt vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD vào năm 2025 nhờ iPhone 16?

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Nhà phân tích Dan Ives tại công ty Wedbush (Mỹ) đã nâng mục tiêu giá của Apple lên 300 USD.

Theo công ty tài chính Wedbush Securities, việc Apple ra mắt iPhone 16 sẽ giúp công ty đạt mức định giá 4 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush đã nâng mục tiêu giá đối với Apple lên 300 USD từ mức 285 USD trước đó, cho thấy khả năng tăng giá lên đến 38% so với mức hiện tại.

Ives khẳng định iPhone 16 sẽ là "lần ra mắt iPhone thành công nhất trong lịch sử" của Apple nhờ các tính năng tập trung vào AI, được gọi là Apple Intelligence.

Apple có thể đạt vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD vào năm 2025 nhờ iPhone 16? - ảnh 1Chuyên gia nhận định Apple sẽ đạt vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD vào năm 2025 nhờ mẫu điện thoại mới. Ảnh: BI 

 

Ông bình luận: "Chúng tôi tin rằng việc triển khai cẩn thận các tính năng Apple Intelligence trong 6 - 9 tháng tới là chiến lược đúng đắn để thúc đẩy cơ hội nâng cấp lớn trong cơ sở người dùng của Apple".

Nhà phân tích Phố Wall dự kiến doanh số bán iPhone sẽ tăng trưởng ở mức cao trong 12 - 18 tháng tới.

"Chúng tôi đang tiếp tục thấy thêm những dấu hiệu trên khắp chuỗi cung ứng châu Á rằng chu kỳ nâng cấp iPhone này có thể là một chu kỳ lịch sử, đặt nền tảng cho một siêu chu kỳ vì hiện tại chúng tôi ước tính khoảng 300 triệu iPhone trên toàn cầu chưa được nâng cấp trong hơn 4 năm", nhà phân tích Ives giải thích.

Nhu cầu bị dồn nén giữa những người dùng iPhone cần một chiếc điện thoại mới cuối cùng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán iPhone 16 đạt 240 triệu chiếc vào năm 2025, ông dự đoán.

Dù màn ra mắt dòng smartphone mới bị đánh giá kém ấn tượng, ông cho rằng Apple vẫn sẽ thành công với iPhone 16 tại Trung Quốc vì họ có khả năng hợp tác với Baidu để tạo ra một mô hình ngôn ngữ lớn nhằm thúc đẩy tính năng Apple Intelligence của mình.

Cổ phiếu Apple giảm khoảng 1,5% kể từ khi công bố dòng sản phẩm iPhone 16 vào ngày 9/9. Cổ phiếu được giao dịch ở mức 220,11 USD vào ngày 11/9.

Theo Business Insider