Tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng khi mua sắm trên Shopee dịp 8/8
(Thị trường tài chính) - Chương trình “Phí Ship 0 Đồng” tiếp tục được Shopee đẩy mạnh trong tháng 8, góp phần quan trọng vào kết quả hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra qua nền tảng và giúp người dùng tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng xuyên suốt sự kiện 8.8, trong đó có hơn 625 tỷ đồng đến từ ưu đãi miễn phí vận chuyển.
Nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) Shopee khép lại chương trình “8.8 Siêu Hội Freeship” với hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm hơn 625 tỷ đồng cho phí vận chuyển - gấp 5 lần con số thống kê tại sự kiện 7.7.
Cụ thể, sàn tiếp tục mở rộng quy mô chương trình “Phí Ship 0 Đồng” xuyên suốt 8.8 với ưu đãi freeship đến 500.000 đồng, một lợi thế lớn dành cho các mặt hàng nặng, cồng kềnh, các đơn vận chuyển khoảng cách xa và sản phẩm thuộc Shopee Mall. Song song đó, Shopee cũng tung ra các mã freeship hỏa tốc trị giá lên đến 100.000 đồng, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và giao nhận trong ngày của tệp khách hàng ở khu vực nội thành.
Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam - Trần Tuấn Anh cho biết, gia tăng trải nghiệm mua sắm là một trong những kim chỉ nam của Shopee từ ngày đầu thành lập, và chương trình Phí Ship 0 Đồng là một trong những sáng kiến để hiện thực hóa mạnh mẽ điều này.
“Chúng tôi vẫn không ngừng hợp tác mật thiết với các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam để tối ưu hóa quy trình vận hành, rút ngắn thời gian vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh ở khoảng cách xa và giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua sắm với sàn TMĐT thông qua nhiều hình thức ưu đãi”.
Thống kê nội bộ của Shopee cho thấy, xuyên suốt sự kiện “8.8”, tổng khối lượng sản phẩm giao dịch qua sàn đạt hơn 1 tỷ tấn. Trong đó, riêng ngày 8/8, nước giặt, tã, vali, bàn học, thùng sữa tươi là 5 sản phẩm có khối lượng bán ra nhiều nhất.
Bên cạnh đó, thông qua sự hợp tác giữa sàn, người bán, thương hiệu, các đối tác thanh toán và vận chuyển, các voucher freeship, giảm giá, hoàn xu… đã tiếp cận hàng triệu người dùng thông qua Shopee Live, Shopee Video và nền tảng Shopee nói chung, giúp người dùng thỏa mãn niềm vui mua sắm và tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng.