Nổi tiếng với trend “đám giỗ bên cồn”, Lê Tuấn Khang đang kiếm tiền thế nào?
(Thị trường tài chính) - Tác giả trend "đám giỗ bên cồn" Lê Tuấn Khang nổi rần rần thời gian gần đây trên các kênh TikTok, Facebook, YouTube… là ai? Chàng trai Sóc Trăng sinh năm 2002 đang kiếm tiền trên mạng xã hội như thế nào?
Chàng nông dân Sóc Trăng với trend “đám giỗ bên cồn”
Lê Tuấn Khang sinh năm 2002 tại Sóc Trăng, hiện đang là một trong những TikToker nổi bật tại Việt Nam với hơn 10,5 triệu người theo dõi và tiếp tục tăng lên. Cụm từ "đám giỗ bên cồn" trở thành xu hướng xuất phát từ các video của TikToker này.
Các clip của Lê Tuấn Khang thường nói về cuộc sống chân chất của người dân miền Tây với nhân vật là mẹ, bà Sáu, ông Chín, ông Tám… Từ những video hài hước, ngẫu hứng về cuộc sống miền Tây, Lê Tuấn Khang đã nỗ lực để có những video chỉn chu về nội dung cũng như ý tưởng, thể hiện sự lao động nghiêm túc và sáng tạo.
“Cảm ơn các anh chị đã ủng hộ khi em có những video không hay và nhảm nhí nhất. Những video từ trước đến giờ em vẫn quay cuộc sống ở quê, em muốn đem cái tình làng nghĩa xóm lên để anh chị biết cuộc sống quê như thế nào. Hiện tại, em không có ekip nào để viết kịch bản, lên ý tưởng. Các video của em đơn thuần chỉ là đời sống quê hương”- tháng 7/2023, Lê Tuấn Khang viết trên facebook.
Về trend “đám giỗ bên cồn”, tháng 4/2022, Tuấn Khang đăng tải một video kể chi tiết về đám giỗ ở vùng quê miền Tây và bất ngờ được cộng đồng mạng quan tâm trở lại. Hành trình sang cồn đi đám giỗ kèm với nhiều tình huống trục trặc bi hài của đời sống sông nước miền Tây nay bỗng dưng hút người xem trở lại.
Và thời gian qua, nhiều người nổi tiếng các thế hệ như Quốc Trường, Quyền Linh, Noo Phước Thịnh… cũng nhắc đến trend này trong các nội dung trên mạng xã hội của mình. Lê Tuấn Kháng cũng được nhận giải TikTok Awards Vietnam 2024 ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung giải trí của năm”.
“Hiện tượng mạng” kiếm tiền thế nào?
Từ những video ngẫu hứng, Khang ngày càng đầu tư chỉn chu vào từng sản phẩm mà Khang luôn duy trì được sức hút và không ngừng sáng tạo dù không có ekip đứng sau. Và con đường trở thành “hiện tượng mạng xã hội” của chàng trai Sóc Trăng 22 tuổi là chặng đường của những nỗ lực và lao động miệt mài, nghiêm túc.
Bắt đầu đăng tải video đầu tiên lên mạng xã hội Tik tok từ đầu tháng 1/2022, sau thời gian bền bỉ, đến video thứ 70 ở năm đầu tiên của Lê Tuấn Khang mới xuất hiện một hãng chuyên bán bánh dinh dưỡng, đồ ăn kiêng. Đến nay, Lê Tuấn Khang đã sở hữu gần 11 triệu tài khoản theo dõi ở TikTok, hơn 1,3 triệu theo dõi trên Facebook tick xanh, hơn 263.900 người đăng ký ở YouTube. Và con số này chưa dừng tăng.
Trong mỗi clip, Lê Tuấn Khang thường khéo léo lồng ghép quảng cáo cho các thương hiệu hoặc sản phẩm.
Các thương hiệu đã xuất hiện trong các video của Khang có thể kể đến Shopee, tiệm Lẩu Cù Lao, Lò Đất BBQ, trò chơi Freefire, nước mắm Nam Ngư, Viện thẩm mỹ Diva, muối tôm Huy, nha khoa quốc tế Daisy, kẹo trị ho Tracybee, đồ điện máy Toshiba, bột giặt Joins 2in1, võng Đệ Nhất, nước ngọt Cozy, khu du lịch The Amazing bay, ứng dụng đặt xe Beamin.
Năm 2024, nhiều thương hiệu lớn tiếp tục xuất hiện trên các kênh của Lê Tuấn Khang như: Cellphones, Giao Hàng Nhanh, FPT Polytechnic HCM, Lazada, Nescafe, đường Biên Hòa…
Theo các thông tin, trung bình, TikTok trả từ 0,2 - 0,4 USD cho mỗi 1.000 lượt xem thông qua Quỹ Sáng tạo TikTok. Với một video đạt 100 triệu lượt xem, Lê Tuấn Khang có thể kiếm từ 20.000 - 40.000 USD. Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào mức độ tương tác và vị trí địa lý của người xem, có thể cao hơn hoặc thấp hơn.