HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quang Linh Vlogs xuất hiện trên page Thông tin Chính phủ, đại diện cho kiều bào về dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Linh Chi

(Thị trường tài chính) -Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bài viết trên Fanpage Thông tin Chính phủ đã nhận về hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận, chia sẻ.

Mới đây, trên Facebook Thông tin Chính phủ đã đăng tải hình ảnh chàng trai quê Nghệ An Phạm Quang Linh. Đi cùng với đó là câu phát biểu của Quang Linh khi dự Đại hội Đại biểu Toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X: "Mình ở nước ngoài, mình không chỉ là một cá thể nữa, hành động của mình còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia".

Quang Linh Vlogs xuất hiện trên page Thông tin Chính phủ, đại diện cho kiều bào về dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc - ảnh 1
Phạm Quang Linh. Ảnh: Fanpage Thông tin Chính phủ

Ở phần bình luận, phía Fanpage đã chia sẻ cụ thể hơn. Theo đó, Phạm Quang Linh về dự Đại hội Đại biểu Toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, với tư cách là đại diện đoàn đại biểu khối kiều bào. Chia sẻ về cảm xúc của mình, chàng trai quê Nghệ An nói: "Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ được đại diện cho cộng đồng người Việt Nam xa Tổ quốc về dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cách đây 8 năm, khi rời Việt Nam đi sang châu Phi, tôi chỉ là một thanh niên xuất khẩu lao động, vừa mong muốn làm kinh tế để cải thiện đời sống cho gia đình, vừa khám phá thế giới".

Khi ở châu Phi, Phạm Quang Linh thấy đời sống người dân còn rất khó khăn, người dân thiếu kiến thức. Nếu chỉ cho "con cá" là đồ ăn thì họ sẽ không tiến bộ được. Đất đai họ rộng nhưng chưa biết làm nông nghiệp. Bởi vậy, Phạm Quang Linh nghĩ đến việc giúp họ làm nông nghiệp với cây lương thực chính như ngô, khoai, sắn để cải thiện đời sống.

Đặc biệt, thông qua kênh YouTube của mình, Quang Linh không chỉ giúp người dân địa phương mà còn nhiều nơi khác học hỏi, tham khảo được.

"Tôi cảm thấy rất vui vì sau đó, nhiều người đã được hưởng lợi từ thành quả của mình", Phạm Quang Linh nói.

Phạm Quang Linh cho biết thêm: "Quá trình làm việc tại Angola, bản thân tôi có nhiều thay đổi, với nhận thức mới. Mình ở nước ngoài, mình không chỉ là một cá thể nữa, hành động của mình còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia mình trên bản đồ quốc tế. Những việc làm của tôi và bạn bè được nhiều người quan tâm và người ta không chỉ nhắc đến cá nhân mình mà còn nói đến đất nước Việt Nam".

“Bởi vậy, tôi thấy qua những hoạt động của mình, mình quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, mong muốn lan tỏa hình ảnh đất nước mình với thế giới; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc từ bên ngoài đất nước. Đồng thời, từ việc làm của mình có thể tạo động lực cho chính những bạn trẻ trong nước”, Phạm Quang Linh nói.

Quang Linh Vlogs xuất hiện trên page Thông tin Chính phủ, đại diện cho kiều bào về dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc - ảnh 2
Quang Linh Vlogs xuất hiện trên page Thông tin Chính phủ, đại diện cho kiều bào về dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc - ảnh 3
Quang Linh ở Angola. Ảnh: Quang Linh Vlogs

Phạm Quang Linh hay còn được biết đến với cái tên Quang Linh Vlogs. Anh sinh năm 1997 tại Nghệ An. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, anh quyết định đi xuất khẩu lao động ở Angola.

Tại đây, Quang Linh làm việc tại các công trình xây dựng. Khi có một khoản tiền tiết kiệm, anh mở xưởng làm nước đá ở thủ đô Luanda. Chứng kiến cuộc sống thiếu thốn của dân nơi đây, Quang Linh thường tổ chức những bữa ăn không đồng, phát gạo, nhu yếu phẩm, đào giếng để tìm nguồn nước, xây nhà tình thương, xây trường cho các em nhỏ…

Bên cạnh đó, anh cũng thành lập kênh YouTube có tên Quang Linh Vlogs với mong muốn ghi lại cuộc sống thường ngày ở xứ người để làm kỷ niệm. Bất ngờ, kênh YouTube của anh được đón nhận. Những hành động đẹp của anh nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ.

Ngoài kênh cá nhân, Quang Linh cùng một số bạn bè người Việt ở Angola và người địa phương lập team "Cuộc sống ở châu Phi", vừa làm kinh tế vừa làm từ thiện hỗ trợ người dân. Quang Linh cùng bạn bè hướng dẫn người dân làm nông nghiệp, chỉ cho họ cách mở quán ăn, làm YouTube để kiếm thêm thu nhập.

Cách đây không lâu, Quang Linh cũng đầu tư hơn 4 tỷ đồng để mua 14.000 ha đất, giống cây, thuê nhân công... làm trang trại chăn nuôi và trồng trọt tại châu Phi. Anh còn đưa cả máy cắt cỏ từ Việt Nam sang để dọn dẹp, canh tác nhanh hơn, mang theo hạt giống cùng các kiến thức nông nghiệp tại quê nhà để hướng dẫn bà con.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện ở Angola, Quang Linh còn có nhiều chương trình ý nghĩa ở Việt Nam. Anh kết hợp cùng Hoa hậu Thùy Tiên tổ chức xây dựng điểm trường cho các em nhỏ miền núi có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm của Quang Linh và Thùy Tiên đã hoàn thành một số điểm trường ở Hà Giang, Nghệ An…

Cách đây không lâu, một số bạn bè của Quang Linh tiết lộ anh chàng được mời về Việt Nam tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Chiều 16/10, 1.052 đại biểu đại diện cho các giai cấp, tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp đã có mặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.