HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Được free ship, người dùng mua tới 12.000 tấn sản phẩm trên Shopee trong sự kiện 7/7

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Kết thúc chiến dịch “Phí ship 0 đồng” được triển khai trong dịp 7/7 vừa qua, đã có tới hơn 12.000 tấn sản phẩm được bán ra, giúp người dùng tiết kiệm khoảng 133 tỷ đồng tiền phí vận chuyển.

Hơn 12.000 sản phẩm bán ra, người dùng tiết kiệm hàng trăm tỷ

Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khép lại chương trình “7.7 Lễ Hội Freeship” với hơn 12.000 tấn sản phẩm bán ra và giúp người dùng tiết kiệm hơn 133 tỷ đồng cho phí vận chuyển. Điều này thể hiện thói quen và nhu cầu mua sắm trên nền tảng trực tuyến ngày một gia tăng trong cộng đồng người tiêu dùng Việt.

Được free ship, người dùng mua tới 12.000 tấn sản phẩm trên Shopee trong sự kiện 7/7 - ảnh 1
Người dùng tiết kiệm hơn 133 tỷ đồng tiền vận chuyển đơn hàng

Từ ngày 1/7, Shopee còn khởi động chương trình “Phí ship 0 đồng” với hàng loạt voucher freeship trị giá lên đến 500.000 đồng áp dụng cho đơn hàng từ 100.000 đồng, đặc biệt dành cho cả các mặt hàng nặng, cồng kềnh, các đơn vận chuyển khoảng cách xa và sản phẩm thuộc Shopee Mall.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết, xuyên suốt sự kiện 7/7, Shopee chứng kiến khối lượng sản phẩm bán ra tăng mạnh, đặc biệt là các mặt hàng nặng và cồng kềnh thường khiến người dùng e ngại chốt đơn vì phí vận chuyển cao. Điều này cũng ghi nhận sự đúng đắn của Shopee trong việc kiên trì đầu tư vào Freeship, một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.

“Qua chương trình lần này, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội kinh doanh tốt hơn cho người bán thuộc tất cả các ngành hàng, hỗ trợ tối đa cho nhà bán đón đầu mùa cao điểm mua sắm. Shopee dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư vào các mã hỗ trợ freeship, giảm giá và các ưu đãi thiết thực khác nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí bùng nổ vào dịp lễ cuối năm”.

Lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần ngày thường

Thống kê nội bộ của Shopee Việt Nam cho thấy, tổng khối lượng sản phẩm giao dịch qua sàn đạt hơn 12.000 tấn xuyên suốt sự kiện 7/7. Lượng đơn hàng trên Shopee Mall tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Trong đó, các sản phẩm giặt giũ và chăm sóc nhà cửa thuộc nhóm hàng nặng và cồng kềnh đứng trong top 5 sản phẩm bán chạy nhất trên Shopee Mall.

Đáng chú ý, nệm foam, nước giặt... được người dùng ưu tiên đặt mua nhiều nhất trong ngày 7/7. Cụ thể, 25 tấn nệm foam và 14 tấn nước giặt đã được thanh toán và vận chuyển đến tay người dùng. Song song, các sản phẩm điện da dụng như máy hút bụi, máy xay sinh tố, quạt máy,... cũng được người dùng ưa chuộng.

Được free ship, người dùng mua tới 12.000 tấn sản phẩm trên Shopee trong sự kiện 7/7 - ảnh 2

Lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần ngày thường

Thông qua sự hợp tác giữa sàn, người bán, thương hiệu, các đối tác thanh toán và vận chuyển, các voucher freeship, giảm giá, hoàn xu… hấp dẫn đã tiếp cận hàng triệu người dùng thông qua Shopee Live, Shopee Video và nền tảng Shopee nói chung, góp phần giúp người dùng thỏa mãn niềm vui mua sắm và tiết kiệm gần 1.400 tỷ đồng. Đặc biệt, việc Shopee đẩy mạnh hỗ trợ freeship đã giúp người dùng đã tiết kiệm được 133 tỷ đồng phí vận chuyển.

Những con số ấn tượng này một mặt thể hiện sức mua mạnh mẽ vào dịp sale số đôi, mặt khác phản ánh sự tác động mạnh mẽ của freeship đối với quyết định chốt đơn của người dùng, bao gồm cả các mặt hàng kích cỡ lớn.

Tại chương trình “15 Sale Giữa Tháng” sắp diễn ra, đại diện Shopee cho biết, người dùng sẽ tiếp tục được tận hưởng đa dạng ưu đãi giảm giá và freeship khi mua sắm.