tra_cuu_diem_thi_vao_lop_10_nam_hoc_2024

Cục thuế Hà Nội lưu ý người nộp thuế tránh bị lừa đảo

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Cục Thuế Hà Nội mới đây đã gửi thông báo đến người nộp thuế trên địa bàn Thành phố nhằm khuyến cáo người dân cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm mạng.

Theo Cục thuế Hà Nội, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh về việc trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ thuế, lợi dụng thời điểm quyết toán thuế, kiểm tra thuế để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cục thuế Hà Nội lưu ý người nộp thuế tránh bị lừa đảo - ảnh 1

Các hành vi lừa đảo bao gồm: Giả mạo con dấu cơ quan thuế để gửi giấy mời tới người nộp thuế; giả mạo trang thông tin điện tử, email của cơ quan thuế; phát tán tin nhắn giả danh cán bộ cơ quan thuế để trục lợi…

Cục thuế Hà Nội khuyến cáo, để tránh việc các đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo người nộp thuế, đặc biệt là trong giai đoạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân, hoàn thuế thu nhập cá nhân hay cập nhật thông tin, đồng bộ dữ liệu VNeID với cơ quan thuế,...người nộp thuế lưu ý chỉ làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc liên hệ qua số điện thoại được công bố trên trang Thông tin điện tử của Cục Thuế/Chi cục Thuế có địa chỉ website kết thúc bằng đuôi “gdt.gov.vn”.

Cục thuế Hà Nội lưu ý người nộp thuế tránh bị lừa đảo - ảnh 2

Ngoài ra, khi nhận được tin nhắn từ người lạ qua zalo, sms, người nộp thuế cần kiểm tra kỹ nội dung, không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung hướng dẫn trong tin nhắn.

Trong trường hợp không may bị lừa đảo, người dân cần lưu lại các bằng chứng như sms ghi âm,... để cung cấp cho các cơ quan chức năng của Bộ Công an, cơ quan thuế gần nhất đề nghị xử lý hành vi sai phạm theo quy định pháp luật.

Cục thuế Hà Nội cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mật khẩu, mã OTP... khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn, email nghi vấn giả mạo cơ quan thuế.

Để nhận được các thông tin chính thống từ Cục Thuế TP Hà Nội, cơ quan này lưu ý người nộp thuế chỉ đăng ký hoặc truy cập vào các kênh sau:

* Website: http://hanoi.gdt.gov.vn

* Youtube: CỤC THUẾ TP HÀ NỘI – PHÒNG TUYÊN TRUYỀN HỖ TRỢ

* Facebook: Cục Thuế TP Hà Nội – Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ NNT

* Zalo: Cục Thuế TP Hà Nội