Chủ đầu tư loạt dự án đại đô thị lên kế hoạch huy động 10.000 tỷ đồng trái phiếu

Đức Long

(Thị trường tài chính) - HĐQT Công ty CP Vinhomes (mã chứng khoán VHM) vừa lên kế hoạch huy động vốn tổng cộng 10.000 tỷ đồng, thông qua các đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo Nghị quyết HĐQT công ty CP Vinhomes ngày 22/3/2024, thời gian phát hành trái phiếu muộn nhất là vào quý III năm nay. Kỳ hạn trái phiếu tối đa từ 2 đến 3 năm tính từ ngày phát hành của đợt chào bán. Các trái phiếu do Vinhomes phát hành lần này không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm.

Vinhomes không công bố thông tin chi tiết về mức lãi suất, hình thức phát hành (phát hành ra công chúng hay phát hành riêng lẻ) hay mục đích phát hành của các lô trái phiếu sắp tới. Có thể thông tin từng đợt phát hành sẽ được công bố cụ thể trước mỗi đợt.

Chủ đầu tư loạt dự án đại đô thị lên kế hoạch huy động 10.000 tỷ đồng trái phiếu - ảnh 1
Vinhomes Smart City

Tại thời điểm kết thúc năm 2023, Vinhomes có số dư trái phiếu là 15.365 tỷ đồng, tăng 57% sau một năm. Tất cả trái phiếu này đều do Chứng khoán Kỹ thương - công ty con của Ngân hàng Techcombank tư vấn phát hành.

Vinhomes là công ty thuộc Vingroup (HoSE: VIC) với lợi nhuận hàng năm hàng chục nghìn tỷ đồng. Năm 2023, Vinhomes lãi sau thuế gần 33.400 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2022.

Vinhomes là chủ đầu tư một loạt dự án đại đô thị hàng trăm ha với thương hiệu Vinhomes như Vinhomes Ocean Park I, II, III, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Smart City… Ngoài ra công ty vẫn có một số dự án đang thi công dở dang đáng chú ý như Dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế, Dự án Đô thị lấn biển Cần Giờ (Vinhomes Long Beach Cần Giờ) và một dự án tại Thành phố Thủ Đức (TP.HCM).