Sacombank bác tin đồn về ông Dương Công Minh, cho biết đang tiến hành các biện pháp xử lý theo pháp luật

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Ngày 2/4, Sacombank có thông cáo báo chí bác bỏ tin tức vô căn cứ trên facebook THANG DANG và cho biết đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến ngân hàng.

Thông cáo báo chí của Sacombank bác bỏ tin tức vô căn cứ trên một tài khoản cá nhân đăng tải thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Sacombank – ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

Cùng ngày, ngân hàng này đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang Facebook có tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt và vu khống Lãnh đạo Sacombank.

Sacombank bác tin đồn về ông Dương Công Minh, cho biết đang tiến hành các biện pháp xử lý theo pháp luật - ảnh 1
Sacombank vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng (Ảnh: baochinhphu.vn)

Trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" có đăng tải thông tin về việc ông Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank) Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh. Nguyên nhân được cho là vị lãnh đạo ngân hàng này đã tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

Ngân hàng Sacombank khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt và vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank. Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền. Ngân hàng này cũng đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến khác, mở cửa phiên giao dịch sáng  2/4, cổ phiếu STB của Sacombank là mã giảm mạnh nhất. Cổ phiếu này giảm 4- 5% trong 30 phút giao địch đầu tiên. Lượng giao dịch STB tăng vọt, tính đến 9h45 đã có hơn 35 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, giá trị gần 800 tỷ đồng. Mới chỉ chưa đến 1 tiếng đồng hồ giao dịch nhưng thanh khoản STB đã ở mức cao nhất trong hơn nửa năm trở lại đây.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng có động thái bán ròng STB trong những phút giao dịch đầu tiên của phiên hôm nay. Khối ngoại đã bán ròng hơn 2 triệu STB trong chưa đầy 1 tiếng kể từ khi mở cửa.

Sacombank khẳng định Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Qua sự việc này, Sacombank mong rằng nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng hãy cẩn trọng với các tin đồn không xác thực, chỉ tiếp nhận thông tin tại các kênh báo chí chính thống và trang tin uy tín. Sacombank sẽ luôn cập nhật đến công chúng và khách hàng những thông tin mới nhất trên các kênh truyền thông chính thức của Ngân hàng.