Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho 4 ngân hàng với giá 78,98 triệu đồng/lượng

N.Hà

(Thị trường tài chính) - Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 03/6/2024 như sau:

Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước là 78.980.000 đồng/lượng (Bảy mươi tám triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng/lượng).

Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho 4 ngân hàng với giá 78,98 triệu đồng/lượng - ảnh 1
Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho các ngân hàng với giá 78,98 triệu đồng/lượng

"NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới” – Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Được biết, sáng nay Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện bán vàng cho 4 ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC. Sau khi nhận vàng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng và Công ty SJC sẽ thực hiện bán vàng ra thị trường từ 14h30 chiều nay.

Trước đó, trên các website của 4 ngân hàng và Công ty SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Ngày 3/6, vào lúc 14 giờ 30 phút, các ngân hàng bắt đầu bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân. Từ ngày 4/6/2024, thời gian bán vàng sẽ bắt đầu từ 9 giờ sáng. Công ty SJC sẽ thực hiện giao dịch mua bán vàng theo thời gian cụ thể tại các chi nhánh trong mạng lưới của mình.

Tại Hà Nội và TP.HCM, Vietcombank triển khai bán vàng miếng tại 6 điểm giao dịch. VietinBank thông qua hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý VietinBank (VietinBank Gold & Jewellery) sẽ bán tại 3 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Agribank tổ chức bán vàng tại 4 điểm giao dịch tại Hà Nội và TP.HCM, trong khi BIDV sẽ bán tại 3 địa điểm cũng ở hai thành phố này.

Các ngân hàng sẽ cập nhật thông tin về các địa điểm bán vàng miếng bổ sung trên website của mình.

Công ty SJC sẽ bán vàng tại các điểm như sau: 4 điểm ở Hà Nội, 4 điểm ở TP.HCM, 2 điểm ở TP Hạ Long (Quảng Ninh), 2 điểm ở TP Đà Nẵng, 2 điểm ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), 2 điểm ở TP Cà Mau (Cà Mau). Các thành phố khác bao gồm Huế (Thừa Thiên-Huế), Quảng Ngãi, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, Bạc Liêu, và Hải Phòng, mỗi nơi sẽ có 1 điểm bán.

Giá bán vàng miếng SJC sẽ được xác định dựa trên giá mua từ Ngân hàng Nhà nước và sẽ được công bố trên website của các ngân hàng và Công ty SJC, cũng như tại các điểm bán vàng.

Khách hàng khi đến mua vàng cần mang theo giấy tờ tùy thân và có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, nhận vàng giao ngay và được cung cấp hóa đơn điện tử.

Các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không mua lại từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện cả mua và bán vàng miếng SJC.

Việc bán vàng này nhằm mục đích bình ổn thị trường theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, không vì lợi nhuận.

Khách hàng có nhu cầu mua vàng với số lượng lớn cần chuẩn bị thông tin để khai báo hoặc mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại nhà nước trước khi giao dịch, hoặc thanh toán bằng chuyển khoản để giao dịch diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn.