Giá vàng hôm nay 23/5: Vàng tăng, nhà vàng ăn nên làm ra
(Thị trường tài chính) - Rạng sáng nay (23/5), nhiều nhà vàng trong nước lại tiếp tục đẩy giá lên cao sau khi điều chỉnh giảm nhẹ quanh phiên đấu thầu. Việc kim loại quý này liên tục tăng giá từ đầu năm đến nay đã giúp các nhà vàng thu lợi nhuận khủng.
Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 88,9 triệu đồng/lượng mua vào, 89,9 triệu đồng/lượng bán ra. So với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều.
Tập đoàn DOJI tại khu vực Hà Nội và TP HCM đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng 300.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán. Giá niêm yết lần lượt là 88,9 - 90,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Tại Bảo tín Minh Châu, thương hiệu này niêm yết giá ở mức 88,95 - 90,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 250.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán.
SJC tại Phú Quý tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua và giá bán, niêm yết hiện tại ở mức 88,7 - 90,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Vàng nhẫn cũng được các nhà vàng điều chỉnh tăng nhẹ, cao nhất lên 250.000 đồng chiều mua và 150.000 đồng/lượng chiều bán.
Thị trường vàng tăng giá chóng mặt từ đầu năm đến nay khiến các nhà đầu tư liên tục “đổ tiền” mua vàng. Điều này đã giúp doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý này thu về lợi nhuận khủng sau 4 tháng đầu năm.
Điển hình như Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu đạt 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng, tăng 33,1% và lợi nhuận sau thuế tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu năm 2024. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỷ trọng cao với 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ) trong cơ cấu tổng doanh thu. Sở dĩ doanh số bán lẻ của PNJ duy trì được mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ vào sự gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ.
Hiện PNJ là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới với 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước. Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.
Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng. Như vậy, 4 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành hơn 43% các kế hoạch của năm.