HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

MSB: Có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng

Túc Mạch

(Thị trường tài chính) - Liên quan đến vụ một khách hàng bỗng dung bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng trong tài khoản của MSB, ngân hàng này mới đây đã lên tiếng khẳng định có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng. "Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin đang trong quá trình điều tra”- MSB thông tin.

Theo văn bản gửi đi, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, phía ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB).

MSB: Có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng - ảnh 1
Ngân hàng ghi nhận dấu hiệu bất thường trong vụ việc này

MSB cũng cho biết, ngân hàng đã chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ. Đến nay, vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. “Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin đang trong quá trình điều tra”, MSB nêu trong văn bản.

Bên cạnh đó, MSB cũng lưu ý tới các khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Cụ thể, khách chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Khách hàng đồng thời kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản.

Trước đó, ngày 12/10/2023, một khách hàng đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.