HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Giá vàng hôm nay 24/10: Vàng nhẫn lại tăng hơn 1 triệu đồng lên 89 triệu/lượng, ngang bằng giá vàng miếng

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Vàng nhẫn trong nước vẫn đang trong thời gian tăng mạnh. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước tiếp tục đẩy giá vàng tăng mạnh, có nơi chạm mốc 89 triệu đồng, ngang bằng với giá vàng miếng.

Vàng nhẫn tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang niêm yết ở mức 86,9 - 88,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 900.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI tại cũng điều chỉnh tăng 1,2 triệu đồng/lượng cả giá mua và bán, khiến vàng nhẫn lần đầu chạm mốc89 triệu đồng/lượng bán ra, ngan bằng giá vàng miếng, ở chiều mua vào, DOJI niêm yết ở mức 88 triệu đồng/lượng.

Với thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải, 2 doanh nghiệp này niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng cả 2 chiều.

Giá vàng hôm nay 24/10: Vàng nhẫn lại tăng hơn 1 triệu đồng lên 89 triệu/lượng, ngang bằng giá vàng miếng - ảnh 1
Vàng nhẫn ngang giá vàng miếng

Đối với vàng miếng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn đang duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu vàng miếng khác như Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải, DOJI, PNJ,… cũng niêm yết ở mức 87 – 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không có thay đổi so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV cũng niêm yết giá vàng miếng bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2,735.54 USD/Ounce, giảm 4,24 USD/Ounce so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.620 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 85,42 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,57 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia nhận định, trước mắt, vàng có thể có những đợt điều chỉnh giảm giá, nhưng về trung và dài hạn vẫn được dự báo trong xu hướng đi lên, dù có thể không còn mạnh mẽ như giai đoạn vừa qua.

Giá vàng hôm nay 24/10: Vàng nhẫn lại tăng hơn 1 triệu đồng lên 89 triệu/lượng, ngang bằng giá vàng miếng - ảnh 2
Vàng miếng đảo chiều giảm nhẹ

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: "Có một số hoạt động chốt lời và lợi suất trái phiếu kho bạc đang tăng, giá vàng sẽ khó có thể tăng cao hơn nữa do lợi suất đang hướng đến đâu". Tuy nhiên, Haberkorn cho biết thêm vàng có thể đạt mức 2.800 USD/oz vào cuối tuần do nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn.

Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho rằng, cùng với bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ, gánh nặng nợ gia tăng ở quốc gia này cũng đang khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng. Trong năm nay, kim loại quý này đã liên tiếp chinh phục các kỷ lục và đã tăng hơn 31%. Với đà tăng này, vàng đang tiến tới là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm 2024.