HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Giá vàng hôm nay 19/8: Dự báo giá vàng tiếp tục tăng

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ tin rằng giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của tuần này.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter cho rằng không thấy lý do gì để nghi ngờ kim loại màu vàng trong thời gian tới và tin rằng bạc cũng có thể tăng vào tuần tới. "Phải cho lợi ích của sự nghi ngờ đối với cả vàng và bạc", ông nói.

"Không thay đổi", Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết. "Ở mức cao kỷ lục, có khả năng tin tức kinh tế hoặc các quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm giảm sự nhiệt tình đối với nhiều lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng tới, và điều đó sẽ khiến vàng giảm giá. Nhưng điều đó chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Tỷ lệ cược vẫn nghiêng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, cộng thêm các đợt cắt giảm mà chúng ta đã thấy ở nhiều ngân hàng trên thế giới, và xu hướng dài hạn của vàng chắc chắn là tăng".

“Thị trường sẽ tiếp tục tăng và tăng giá, chỉ là khó mua được giá trên 2500 đô la tại thời điểm này, sau khi chúng ta vừa phá vỡ nó,” Haberkorn - Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures.

Tuần này, 9 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News, với phần lớn Phố Wall vẫn thấy tiềm năng tăng giá vượt mức cao nhất mọi thời đại của tuần này. 5 chuyên gia, hay 56%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 3 nhà phân tích, hay 33%, tin rằng vàng sẽ củng cố mức tăng của mình vào tuần tới. Chỉ có một người, chiếm 11% tổng số, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm.

Trong khi đó, 219 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với sự phân chia các nhà đầu tư Main Street tương tự như các chuyên gia. 130 nhà giao dịch bán lẻ, hay 59%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 44 người khác, hay 20%, mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 45 người trả lời, đại diện cho 21% còn lại, thấy giá có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 19/8: Dự báo giá vàng tiếp tục tăng - ảnh 1
Nhiều nhà phân tích lạc quan về giá vàng trong tuần này

Trong nước, giá vàng trong nước duy trì ổn định đối với cả vàng nhẫn và vàng miếng. Tuy nhiên, so với đầu tuần trước, giá vàng SJC đã tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, vàng nhẫn tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua và 700.000 đồng/lượng chiều bán.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 18/8, giá vàng SJC tại 4 ngân hàng nhà nước (Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV) và các doanh nghiệp kinh doanh vàng (SJC, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải,…) được duy trì mức giá ổn định 78 – 80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

So với đầu tuần trước, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 1,5 triệu đồng/lượng, từ 76,5 – 78,5 triệu đồng/lượng lên 78 – 80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch 2 chiều mua – bán vàng miếng SJC tại các ngân hàng và doanh nghiệp này vẫn được duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 19/8: Dự báo giá vàng tiếp tục tăng - ảnh 2
Giá vàng trong nước vẫn được duy trì ổn định

Với vàng nhẫn, phiên giao dịch hôm qua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh nào.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), doanh nghiệp này niêm yết vàng nhẫn ở mức 77 – 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá so với phiên giao dịch trước đó. Mức giá này được điều chỉnh tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua và 700.000 đồng/lượng chiều bán so với 1 tuần trước đó.

Tập đoàn DOJI hiện đang niêm yết nhẫn tròn trơn 9999 Hưng Thịnh Vượng ở mức 77 – 78,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch mua – bán tại đây đang ở mức 1,4 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo tín Mạnh Hải, thương hiệu này niêm yết nhẫn ép vỉ Vàng Rồng Thăng Long ở mức 77,08 – 78,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chênh lệch mua – bán ở mức 1,3 triệu đồng/lượng.

Tương tự, đây cũng là mức giá giao dịch và chênh lệch của thương hiệu Bảo tín Minh Châu ở thời điểm hiện tại.