HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Giá vàng hôm nay 17/8: Vàng nhẫn tiếp tục giảm nhẹ

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Ghi nhận lúc 5h sáng nay (17/8), giá vàng SJC trong nước tiếp tục được duy trì mức ổn định 80 triệu đồng/lượng, trong khi đó, vàng nhẫn tiếp tục được các nhà vàng điều chỉnh giảm nhẹ.

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với sáng qua.

Ở chiều mua, giá vàng miếng tại các các thương hiệu như SJC, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải đều neo ở mức 78 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 76,45 - 77,75 triệu đồng/lượng bán ra, giảm nhẹ 50.000 đồng ở cả 2 chiều. Chênh lệch mua bán tại đây ở mức 1,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá sản phẩm vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng xuống 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, niêm yết ở mức 76,5 - 77,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch ở mức 76,52 - 77,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Thương hiệu vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải cũng đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,52 - 77,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá giao dịch ở cả 2 chiều.

Giá vàng hôm nay 17/8: Vàng nhẫn tiếp tục giảm nhẹ - ảnh 1
Vàng nhẫn giảm nhẹ lúc rạng sáng nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,481.69 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 29,7 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do (25.575 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 77,24 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 2,75 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia trên thế giới nhận định, vàng đã có 1 trong 5 ngày tăng giá tốt nhất trong tuần này và kết thúc một cách ngoạn mục, tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới trên cả thị trường giao ngay và tương lai. 

“Vàng đã tăng giá không ngừng kể từ tháng 10 năm ngoái, tăng vọt từ mức gần 1.800 đô la để đạt mức cao kỷ lục liên tiếp – không phải một lần, không phải hai lần, mà là nhiều lần trong năm nay”,  Phil Carr, Trưởng phòng Giao dịch tại The Gold & Silver Club trên FXEmpire đã viết. “Kim loại quý này đã tăng hơn 26% kể từ giữa tháng 2. Nhưng đây là nơi giá vàng thậm chí còn tăng mạnh hơn – Giá vàng hiện đã tăng hơn 38% kể từ tháng 10”.

Giá vàng hôm nay 17/8: Vàng nhẫn tiếp tục giảm nhẹ - ảnh 2
Vàng thế giới bất ngờ tăng cao

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ tin rằng giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của tuần này.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, không thấy lý do gì để nghi ngờ kim loại màu vàng trong thời gian tới và tin rằng bạc cũng có thể tăng vào tuần tới. "Phải cho lợi ích của sự nghi ngờ đối với cả vàng và bạc", ông nói.