Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70%

Cao Trang

(Thị trường tài chính) - Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết, người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua vàng vào ngày Thần tài, tránh mua bằng mọi giá, tạo lợi ích cho những tay đầu cơ và những nhà kinh doanh vàng.

Tối 18/2, trước thềm Ngày Thần tài, giá vàng trong nước bất ngờ “quay xe” khi giảm giá. Dù giá đi xuống, tuy nhiên, chênh lệch giá mua vào- bán ra vẫn được các nhà vàng kéo giãn lên đến 3 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70% - ảnh 1
Khách hàng mua vàng ngày Thần tài tại cửa hàng của PNJ

Cụ thể,  tối 18/2, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 75,8 triệu đồng/lượng, bán ra 78,4 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với giá mở cửa buổi sáng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở mức thấp hơn 75,75 triệu đồng/lượng mua vào, 78,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Không chỉ giá vàng miếng, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng giảm so với buổi sáng, xuống còn 63,4 triệu đồng/lượng mua vào, 64,7 triệu đồng/lượng bán ra. So với sáng nay, mỗi lượng vàng nhẫn giảm 150.000 đồng.

“Việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài có thể mang lại may mắn và tạo cơ hội tài lộc, nhưng không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này. “Từ lòng tin vô căn cứ của người dân, giá vàng sẽ được đẩy lên cực điểm vào ngày vía Thần Tài” – chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu dự đoán.

Theo các chuyên gia, khi nhu cầu tăng mạnh mẽ mà cung không thay đổi hoặc không tăng tương ứng, giá sẽ tăng. Trong trường hợp này, nhu cầu mua vàng tăng cao vào ngày vía Thần Tài đã tạo ra áp lực tăng giá.

Vì thế, người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua vàng vào ngày này. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu đưa ra lời khuyên: “Sau ngày Vía Thần Tài, xác suất giá vàng giảm có thể lên đến 70%. Chính vì thế mà hãy cẩn thận khi mua vàng trong ngày này, tránh tạo lợi ích cho những tay đầu cơ và những nhà kinh doanh vàng.

Trong trường hợp người mua vàng ngày Vía Thần Tài giữ vàng một thời gian dài, có thể giá vàng trong năm tới sẽ vượt cả giá của ngày Thần Tài, tạo ra lợi nhuận cho người mua”.

Sau đây là một số hình ảnh người dân mua vàng lấy may tại các cửa hàng vàng.

Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70% - ảnh 2
Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70% - ảnh 3
Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70% - ảnh 4
Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70% - ảnh 5
Chuyên gia: Sau ngày Thần tài, xác suất vàng giảm có thể lên tới 70% - ảnh 6