Cách đăng ký sinh trắc học trên app Sacombank

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Cùng với các ngân hàng khác, từ 1/7/2024, Sacombank cũng triển khai áp dụng xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch. Để các giao dịch không bị gián đoạn, người dùng cần cài đặt sinh trắc học trên app Sacombank Pay theo hướng dẫn dưới đây.

Nhằm tăng cường bảo mật tài khoản cho khách hàng và tuân thủ theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 01/07/2024, một số giao dịch trực tuyến tại Sacombank sẽ được xác thực thêm bằng sinh trắc học (khuôn mặt).

Do đó, người dùng app ngân hàng trực tuyến của Sacombank cần đăng ký hoặc cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ CCCD gắn chip thông qua Sacombank Pay để giao dịch được thông suốt và an toàn. Trường hợp người dùng chưa thực hiện, Sacombank Pay sẽ gửi yêu cầu khi phát sinh các giao dịch vượt ngưỡng theo quy định.

Tương tự như các ngân hàng khác, tại Sacombank, các giao dịch chuyển tiền vượt 10 triệu đồng/lần hoặc cộng dồn vượt 20 triệu đồng/ngày đều bắt buộc cần được xác thực thêm bằng sinh trắc học.

Để đăng ký bằng sinh trắc học, người dùng cần chuẩn bị Căn cước công dân gắn chip, điện thoại có hỗ trợ đọc chip (giao tiếp NFC).

Các bước đăng ký hoặc cập nhật dữ liệu sinh trắc học:

Bước 1: Đăng nhập Sacombank Pay, chọn Thông tin cá nhân.

Bước 2:

+ Chụp mặt trước CCCD và quét thông tin chip.

+ Chụp mặt sau CCCD và đăng ký khuôn mặt theo hướng dẫn.

Bước 3: Bấm Xác nhận để hoàn tất.

Hướng dẫn xác thực giao dịch bằng sinh trắc học trên Sacombank Pay

Bước 1: Chọn Chuyển tiền, nhập thông tin giao dịch và bấm "Xác nhận".

Bước 2: Xác thực lần 1 bằng sinh trắc học.

Bước 3: Xác thực lần 2 bằng Smart OTP/mSign/SMS OTP để hoàn tất.

Hướng dẫn đăng ký sinh trắc học trên Sacombank Pay

Để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo, Sacombank lưu ý người dùng chỉ cập nhật dữ liệu sinh trắc học qua Sacombank Pay. Ngoài ra, không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng khác. Sacombank không yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật hoặc bất kỳ thông tin cá nhân qua điện thoại hoặc qua đường link.