HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 liên tiếp 9 ngày, bắt đầu từ 26 tháng Chạp hết mùng 5 tháng Giêng

Thái Hà

(Thị trường tài chính) -Nếu phương án này được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Tết Nguyên đán 2025, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 9 ngày liên tục.

Trong tờ trình ngày 22/10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết phương án nghỉ Tết đã được lựa chọn sau khi lấy ý kiến và tổng hợp từ 16 bộ, ngành trong hơn một tháng qua. Trong đó, có 13/13 bộ, ngành đồng thuận; 3 cơ quan không có ý kiến với phương án mà cơ quan soạn thảo đưa ra.

Như vậy, nếu phương án trên được Thủ tướng thông qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (từ thứ Bảy ngày 25/1 đến hết Chủ nhật 2/2/2025).

Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 liên tiếp 9 ngày, bắt đầu từ 26 tháng Chạp hết mùng 5 tháng Giêng - ảnh 1

Kỳ nghỉ liên tục này không chỉ giúp người lao động có thời gian tái tạo sức khỏe mà còn kích cầu du lịch và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ảnh minh họa

Đây là lịch nghỉ áp dụng cho công chức, viên chức Nhà nước. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích các doanh nghiệp trong cả nước áp dụng theo lịch này.

Đối với các doanh nghiệp không thuộc đối tượng nêu trên, người sử dụng lao động có thể lựa chọn một trong ba phương án nghỉ Tết:

- Phương án 1 là nghỉ 1 ngày cuối năm Giáp Thìn và 4 ngày đầu năm Ất Tỵ.

- Phương án 2 là nghỉ 2 ngày cuối năm Giáp Thìn và 3 ngày đầu năm Ất Tỵ.

- Phương án cuối là nghỉ 3 ngày cuối năm Giáp Thìn và 2 ngày đầu năm Ất Tỵ.

Dù chọn phương án nào, doanh nghiệp phải thông báo trước cho người lao động ít nhất 30 ngày. Ngoài ra, những người làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm trong dịp Tết sẽ được trả lương ít nhất gấp 300% so với mức lương ngày thường.