HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Dù giàu có hay quyền lực đến đâu, khi về già cũng đừng nói 3 điều này với con cái kẻo hối hận không kịp

Hoàng Giang

(Thị trường tài chính) - Trong những năm cuối đời, chúng ta càng nên trân trọng mối quan hệ với con cái, tránh nói ra những lời khiến bản thân hối tiếc.

Tuổi tác càng cao, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng không ngừng thay đổi. Đối với một số người lớn tuổi, có thể sẽ có một số suy nghĩ và quan niệm riêng, nhưng có những lời nói có thể vô tình làm tổn thương con cái, thậm chí mang lại hậu quả không thể khắc phục.

Trong những năm cuối đời, chúng ta nên càng trân trọng mối quan hệ với con cái, tránh nói ra những lời khiến bản thân phải hối tiếc. Dưới đây là 3 điều, dù giàu có và quyền lực đến đâu, cũng đừng nói với con cái khi về già:

1. Nói những lời làm xáo trộn tình cảm vợ chồng của con cái

Với sự gia tăng của tuổi tác, một số người lớn tuổi có thể cảm thấy mình có nhiều trải nghiệm và sự khôn ngoan hơn, tự nhiên sẽ đưa ra một số quan điểm và gợi ý về cuộc sống hôn nhân của con cái.

Tuy nhiên, một số người lớn tuổi có thể vô tình nói ra những lời xấu xí làm xáo trộn tình cảm vợ chồng của con cái, chẳng hạn như phàn nàn về những thiếu sót của đối phương trước mặt con hoặc chỉ trích con, những điều này có thể dẫn đến căng thẳng và rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng của các con. 

Dù giàu có hay quyền lực đến đâu, khi về già cũng đừng nói 3 điều này với con cái kẻo hối hận không kịp - ảnh 1
Trong những năm cuối đời, người lớn tuổi nên dành nhiều sự ủng hộ và thấu hiểu hơn cho con cái, tôn trọng sự lựa chọn và quyết định của họ (Ảnh: thebetteraging)

Trong những năm cuối đời, người lớn tuổi nên dành nhiều sự ủng hộ và thấu hiểu hơn cho con cái, tôn trọng sự lựa chọn và quyết định của họ. Ngay cả khi có bất mãn và lo lắng, cha mẹ cũng nên giao tiếp một cách phù hợp, chứ không phải bằng cách làm xáo trộn mối quan hệ hôn nhân của con cái.

Bởi vì tình cảm vợ chồng là chuyện riêng của con, sự can thiệp của người lớn tuổi chỉ làm tình hình phức tạp hơn, mang lại cho con cái nhiều đau khổ và rắc rối hơn.

2. Những lời cay nghiệt không cần con cái chăm sóc khi về già

Với sự phát triển và tiến bộ của xã hội, vấn đề chăm sóc người già trở thành tâm điểm quan tâm của xã hội. Một số người già có thể vì một số lý do mà nảy sinh bất mãn hoặc thành kiến đối với con cái và nói những lời như "Tôi già rồi không cần các con chăm sóc" trước mặt con cái.

Những lời cay nghiệt này có thể phá hủy mối quan hệ giữa chúng ta và con cái. Dù trước đây mối quan hệ rất tốt, nhưng sau khi nghe những lời như vậy, cũng có thể nảy sinh khoảng cách và mâu thuẫn. 

Dù giàu có hay quyền lực đến đâu, khi về già cũng đừng nói 3 điều này với con cái kẻo hối hận không kịp - ảnh 2
Một số người già có thể vì một số lý do mà nảy sinh bất mãn hoặc thành kiến đối với con cái (Ảnh: Sohu)

Chúng ta nên có thái độ khoan dung và thấu hiểu để đối mặt với những vấn đề này.

Nếu chúng ta muốn bày tỏ suy nghĩ và gợi ý của mình, chúng ta có thể sử dụng những cách nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như trò chuyện riêng với con cái, hiểu rõ suy nghĩ,  nhu cầu của chúng, từ đó đưa ra những giải pháp tích cực.

3. Những lời giận dữ không cần một xu nào của con cái

Trong những năm cuối đời, một số người lớn tuổi có thể vì tình hình kinh tế của mình hoặc các lý do khác mà phát ra những lời giận dữ không cần thiết, chẳng hạn như nói "Tôi không cần một xu nào của các con" trước mặt con cái.

Những lời này có thể khiến con cái cảm thấy vô cùng đau lòng và bất lực, họ có thể cảm thấy những nỗ lực và lòng hiếu thảo của mình không được cha mẹ công nhận và thấu hiểu. 

Dù giàu có hay quyền lực đến đâu, khi về già cũng đừng nói 3 điều này với con cái kẻo hối hận không kịp - ảnh 3
Trong những năm cuối đời, người lớn tuổi nên dành nhiều sự ủng hộ và khuyến khích hơn cho con cái, thay vì dùng những lời giận dữ để làm tổn thương trái tim của con (Ảnh: Sohu)

Trong những năm cuối đời, người lớn tuổi nên dành nhiều sự ủng hộ và khuyến khích hơn cho con cái, thay vì dùng những lời giận dữ để làm tổn thương trái tim của con. 

Gia đình là một nơi để con người ta quay về, bởi vậy, người lớn tuổi nên dành cho con cái sự ấm áp và tình yêu thương, để họ cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc của gia đình.

Trong những năm cuối đời, người lớn tuổi nên càng trân trọng mối quan hệ với con cái, tránh nói ra những lời khiến bản thân hối hận. 

Mối quan hệ với con cái cần được chăm sóc và bảo vệ một cách cẩn thận, hy vọng mỗi người lớn tuổi đều có thể đối mặt với con cái bằng tình yêu và sự bao dung, cùng nhau trải qua những năm tháng đẹp đẽ của tuổi già.

Nguồn: Sohu