Nhận 2,1 tỷ đồng tiền đền bù đất, tôi gom hết đưa cho con gái, tưởng con dâu sẽ ‘nổi đóa’ nhưng phản ứng bất ngờ khiến tôi đứng hình

Họa Mi

(Thị trường tài chính) - Cụ bà nhận được 1 bài học đắt giá sau khi gom tiền đưa cho con gái, con dâu không được 1 xu.

Dì Lưu năm nay 56 tuổi, sống tại Vũ Hán, Trung Quốc. Dì vốn có cuộc sống bình thường như bao người khác ở 1 vùng quê nghèo. Bỗng nhiên 1 ngày, khu vực dì Lưu sống nằm trong dự án quy hoạch nên được đền bù không ít. Cũng từ đây, những sự việc không mấy tốt đẹp xảy ra với người phụ nữ này, mang đến cho dì nhiều bài học.

Dưới đây là chia sẻ của người phụ nữ 56 tuổi trên diễn đàn Toutiao:

Được đền bù đất, gom toàn bộ tiền cho con gái 

Tôi có 1 người con gái và 1 người con trai, cả 2 đều đã lập gia đình và yên bề gia thất. Tuy nhiên, con gái tôi lấy chồng khá sớm, lại lao động chân tay nên cuộc sống khá khó khăn. Tôi thường xuyên cho con gái phần hơn, con trai cũng không ghen tỵ.

Nhận 2,1 tỷ đồng tiền đền bù đất, tôi gom hết đưa cho con gái, tưởng con dâu sẽ ‘nổi đóa’ nhưng phản ứng bất ngờ khiến tôi đứng hình - ảnh 1
Người phụ nữ quyết định cho con gái tiền đền bù thay vì con trai. Ảnh minh họa: Internet

Tôi sở hữu 1 căn nhà nhỏ ở quê, khi được đền bù, tôi nhận 600.000 NDT (tương đương 2,1 tỷ đồng). Lúc này, nghĩ tới hoàn cảnh của con gái, tôi nóng lòng muốn giúp con để nó có cuộc sống ổn định hơn 1 chút. Về phần mình, tôi đã có tuổi lại không gặp áp lực gì nhiều nên chỉ muốn dựng 1 căn nhà nhỏ và dưỡng già. Nghĩ vậy, tôi rút tiền tiết kiệm, mua 1 căn nhà nhỏ ở gần nơi sinh sống cũ. Số tiền đền bù mới nhận được tôi gửi toàn bộ cho con gái để có thể mua 1 căn nhà rộng rãi, khang trang hơn và ổn định cuộc sống.

Tôi không bàn bạc hay hỏi ý kiến con trai, con dâu mà tự mình đưa ra quyết định. Bản thân lo sợ khi con trai, con dâu biết chuyện, tôi sẽ bị chỉ trích và không khí gia đình không còn êm ấm như xưa. Tôi quyết định và làm mọi thứ trong im lặng nhưng con trai, con dâu không hề bận tâm đến số tiền tôi nhận được. Ngược lại, con chỉ dặn tôi sử dụng tiền đền bù thật hợp lý để tuổi già không phải khổ sở, vất vả. 

Phản ứng của con dâu gây bất ngờ

Sau khi con gái mua nhà mới, tôi không giấu được sự vui mừng và yên tâm hơn về tương lai của con. Thế nhưng trong ngày tổ chức tiệc tân gia, con dâu, con trai cũng biết chuyện tôi gửi hết tiền cho con gái. Tôi vô cùng khó xử với các con, không biết phải giải thích ra sao, lấy lý do gì.

Nhận 2,1 tỷ đồng tiền đền bù đất, tôi gom hết đưa cho con gái, tưởng con dâu sẽ ‘nổi đóa’ nhưng phản ứng bất ngờ khiến tôi đứng hình - ảnh 2
Đối mặt với con trai, con dâu, cụ bà ái ngại. Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, trái lại với tất cả dự đoán của tôi, con dâu không hề tỏ ra khó chịu chút nào. Thậm chí, con dâu còn tâm sự với tôi bằng giọng nói nhỏ nhẹ, thái độ ân cần: "Thật ra, chúng con đã biết rằng cô út mua nhà mới bằng tiền của mẹ. Chúng con không cảm thấy khó chịu gì cả mà mừng cho cô. Thế nhưng điều bọn con mong muốn nhất ở mẹ là sự sẻ chia với con cái. Gia đình chúng ta sẽ có nhiều lúc phát sinh các vấn đề khác nhau nhưng quan trọng là các thành viên cần chia sẻ để thấu hiểu nhau hơn và đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp nhất.

Mẹ có quyền quyết định làm gì với số tiền mình có. Đó là điều chúng con không thể can thiệp nhưng chúng ta nên chia sẻ cùng nhau để gia đình trở thành 1 thể thống nhất, duy trì không khí vui vẻ, đầm ấm vốn có".

Nhận 2,1 tỷ đồng tiền đền bù đất, tôi gom hết đưa cho con gái, tưởng con dâu sẽ ‘nổi đóa’ nhưng phản ứng bất ngờ khiến tôi đứng hình - ảnh 3
Người phụ nữ nhận ra, người trong gia đình nên tâm sự, trò chuyện với nhau nhiều hơn. Ảnh minh họa: Internet

Nghe xong lời nói của con dâu, tôi nhận ra nhiều bài học. Tôi cảm thấy xấu hổ vì đã nghĩ rằng các con ghen tỵ nên không chia sẻ quyết định của mình. Nhưng cũng từ ngày đó trở đi, tôi dễ dàng chia sẻ các vấn đề mình gặp phải với các con hơn. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì có những đứa con hiểu chuyện, hết lòng vì gia đình.

Theo Toutiao