HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Điều tra vụ việc bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - Công an phường Trung Mỹ Tây đang điều tra vụ ngược đãi trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, nơi có số trẻ vượt quá quy định và xuất hiện cáo buộc bạo hành.

Liên quan đến vụ ngược đãi và bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12), vào sáng 4/9, Công an phường Trung Mỹ Tây đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân phường kiểm tra mái ấm này và mời một số người về trụ sở để làm việc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận rằng Mái ấm Hoa Hồng đang nuôi dưỡng khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng cho phép là 39 trẻ, theo giấy phép hoạt động do Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội quận 12 cấp.

Mái ấm Hoa Hồng là cơ sở tình thương tư nhân, nhận nuôi trẻ mồ côi do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Mái ấm mở cửa từ 8 giờ đến 20 giờ mỗi ngày, đón tiếp các nhà hảo tâm đến thăm và đóng góp từ thiện.

Điều tra vụ việc bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng - ảnh 1
Cơ quan chức năng đến làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Thanh Niên

 

Tại đây, có khoảng 100 trẻ em mồ côi được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (trẻ lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1-2 tuổi và trẻ trên 2 tuổi. Phòng Trẻ sơ sinh của mái ấm hiện có khoảng 20 trẻ, trong đó bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng tuổi.

Đến hơn 9 giờ sáng cùng ngày, công an đã mời bảo mẫu Cẩm và bà Giáp Thị Sông Hương, chủ mái ấm, về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, các bảo mẫu khác như Tuyền, Huyền và Ba hiện không có mặt tại mái ấm.

Theo nhiều người dân trong khu vực, thời gian qua họ đã nghe về việc trẻ em tại mái ấm này bị bạo hành, gần đây còn xuất hiện các clip ghi lại cảnh đánh trẻ được chia sẻ trên TikTok.

Trong mái ấm này, một số trẻ nhỏ do bà Hương nhận nuôi, nhưng phần lớn trẻ được người thân, chủ yếu là các gia đình công nhân, gửi vào ban ngày và đón về vào buổi chiều.

Nhiều người sống gần mái ấm rất bức xúc về việc các bảo mẫu đánh trẻ nhỏ. Họ thường nghe tiếng khóc của trẻ và tiếng lớn tiếng từ các bảo mẫu, nhưng khi sang tìm hiểu thì bị ngăn cản không cho vào. Trong khi đó, các nhà hảo tâm từ nơi khác đến thăm lại được cho vào.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.