Lideco sắp phát hành gần 61 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã NTL) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ phiếu phát hành nhằm tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, ngày 5/7 tới NTL sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ thực hiện 1:1 (1 cổ phiếu nhận được 1 cổ phiếu mới). Hiện NTL đang lưu hành 60,98 cổ phiếu, nếu phát hành thành công, vốn điều lệ dự kiến tăng lên gần 1.220 tỷ đồng.

Lideco sắp phát hành gần 61 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ - ảnh 1

Năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 256 tỷ đồng, giảm lần lượt 18% và 29% so với kết quả thực hiện năm 2023. Trong năm 2023, Lideco sẽ chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền mặt, dự kiến tỷ lệ này trong năm 2024 là 12%.

Trong năm 2024, Nhà Từ Liêm cho biết sẽ tập trung giải phóng xong mặt bằng phần diện tích còn lại tại dự án KĐT Bắc Quốc lộ 32; hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để bàn giao hạ tầng kỹ thuật cho chính quyền địa phương quản lý.

Đối với KĐT mới Dịch Vọng, doanh nghiệp sẽ phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện xong các nghĩa vụ pháp lý còn lại để bàn giao, đồng thời xác định nghĩa vụ tài chính các ô đất còn lại, hoàn tất thủ tục đầu tư tòa chung cư tại vị trí No11 để khởi công trong năm nay. Đồng thời làm thủ tục với UBND TP Hà Nội và các sở, ban ngành xin gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Đối với KĐT Bãi Muốn, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm của dự án ra kinh doanh, chia thành các giai đoạn bán hàng phù hợp với tình hình thị trường.

Ngoài ra, Lideco cũng có kế hoạch tham gia đấu thầu dự án Khu nhà ở công nhân tại Mông Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Khu dân cư tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Nhà Từ Liêm cũng có kế hoạch huy động vốn để đảm bảo thực hiện các dự án mới trong năm 2024. Theo đó, HĐQT đề nghị ĐHĐCĐ giao và ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục xin cấp tín dụng, vay vốn từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và các nguồn hợp pháp khác với tổng giá trị 800 – 1.000 tỷ đồng.