Fecon lên kế hoạch lãi sau thuế 60 tỷ đồng năm 2024

N.Hà

(Thị trường tài chính) - Trong năm nay, Fecon đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất lên tới 4.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2023, đây là mức tăng kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

Sáng 26/4, CTCP Fecon (mã: FCN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên cho năm 2024.

Trong năm nay, Fecon đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất lên tới 4.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2023, đây là mức tăng kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 60 tỷ đồng, một sự cải thiện đáng kể so với mức lỗ 42 tỷ đồng của năm trước.

Fecon lên kế hoạch lãi sau thuế 60 tỷ đồng năm 2024 - ảnh 1
ĐHĐCĐ thường niên 2024

Với kết quả thua lỗ trong năm 2023, công ty đã đề xuất không chia cổ tức cho năm nay. Tuy nhiên, vào năm 2024, Hội đồng quản trị đề xuất mức cổ tức tối đa là 5% vốn điều lệ bằng tiền mặt.

Năm 2023 được coi là một năm khó khăn đối với Fecon khi ghi nhận lỗ lần đầu tiên kể từ khi niêm yết. Doanh thu trong năm đạt 2.879 tỷ đồng, giảm 5% so với năm 2022. Mặc dù đã nỗ lực giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý, nhưng chi phí lãi vay tăng cao do dư nợ vay lớn, khiến lợi nhuận của công ty giảm sút.

Trong năm 2024, ban lãnh đạo cho biết thị trường xây dựng dự kiến sẽ phục hồi từ đầu quý 3 và phát triển mạnh mẽ hơn vào giai đoạn cuối năm, tạo ra nhiều cơ hội bứt phá hơn trong năm 2025.

Kế hoạch kinh doanh của Fecon dựa trên các dự án đã ký hợp đồng đến thời điểm báo cáo và khối lượng chuyển tiếp từ năm 2023. Công ty cũng dựa vào xác suất trúng thầu của khoảng 80 dự án thi công trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó, Fecon cũng đề ra kế hoạch hợp nhất kết quả kinh doanh của mảng đầu tư dự án với việc thực hiện hai dự án Square City Phổ Yên và Danh Thắng Đoan Bái Bắc Giang.

Trong lĩnh vực đầu tư, ngoài các dự án đã cơ bản hoàn thành thủ tục đầu tư và đang trong quá trình triển khai, Fecon cũng dự kiến triển khai một số dự án đầu tư khu công nghiệp và bất động sản đô thị tại các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang, Khánh Hòa...

Tại đại hội, Fecon cũng trình cổ đông chiến lược phát triển trong nhiệm kỳ 2024-2029. Với nhận định rằng đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và ngành xây dựng, Fecon đã đặt ra mục tiêu doanh thu hàng năm tăng ít nhất 15% so với năm trước; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu hợp nhất đạt ít nhất 5%; và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 10%/năm (bằng tiền mặt và/hoặc cổ phiếu).