Hướng dẫn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến

Bảo Tích (Tổng hợp)

(Thị trường tài chính) - Từ nay trở đi, người lao động tại Hà Nội có nhu cầu nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp có thể nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc tại bộ phận một cửa thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - đơn vị giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Hà Nội, từ tháng 4 này, người lao động tại Hà Nội có nhu cầu nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp không cần đến trực tiếp các sàn giao dịch việc làm vệ tinh. Thay vào đó, người lao động sẽ nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Hướng dẫn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến - ảnh 1
Nộp hồ sơ trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động

Như vậy, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ dừng tiếp nhận, trả kết quả đối với hồ sơ trực tiếp về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, tại 13 sàn giao dịch việc làm vệ tinh thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Người lao động có nhu cầu nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp sẽ được tiếp nhận, trả kết quả theo quy định tại bộ phận một cửa thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Theo đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, việc triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã mang lại những hiệu quả tích cực cho người lao động, cũng như các hoạt động tại sàn giao dịch việc làm vệ tinh.

Theo đó, người lao động có thể tự thao tác và thực hiện trên điện thoại smartphone cá nhân có kết nối internet, các bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Thông qua việc nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người lao động không cần đến trực tiếp các sàn giao dịch việc làm vệ tinh tiếp nhận, mà ở đâu họ cũng có thể nộp được, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Việc này cũng giảm thiểu được tình trạng người lao động phải đợi chờ, xếp hàng, lấy số để nộp hồ sơ trực tiếp. Hoạt động về thông tin thị trường lao động tại sàn giao dịch việc làm vệ tinh ngày càng hiệu quả và thiết thực; hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp và người lao động trong việc kết nối, giới thiệu việc làm…