HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Bảo hiểm ghi nhận hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do Bão Yagi

Vũ An

(Thị trường tài chính) - Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề, với hơn 1.000 xe cơ giới bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang khẩn trương vào cuộc, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường cho khách hàng.

Theo báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm, thiệt hại chính liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới, với tổng cộng 1.754 vụ tổn thất do ảnh hưởng của Bão số 3 (Yagi).

Cụ thể, ngành bảo hiểm tài sản kỹ thuật đã ghi nhận 684 vụ thiệt hại. Các doanh nghiệp lớn như Bảo Việt, VBI, PVI, Bảo Minh, ABIC và PJICO đều bị ảnh hưởng, với số vụ tổn thất lần lượt là: Bảo Việt (220 vụ), VBI (150 vụ), PVI (134 vụ), Bảo Minh (44 vụ), ABIC (29 vụ) và PJICO (107 vụ).

Bảo hiểm ghi nhận hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do Bão Yagi - ảnh 1
Hàng nghìn xe cơ giới bị tổn thất

Đối với bảo hiểm xe cơ giới, số vụ tổn thất đã lên tới 1.070, với Bảo Việt ghi nhận 315 vụ, PTI là 273 vụ, PJICO 219 vụ và VBI 91 vụ. Đáng chú ý, đến thời điểm này, chưa có thông tin về thiệt hại nhân mạng trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe.

Mặc dù các doanh nghiệp bảo hiểm hiện vẫn chưa ước tính được giá trị thiệt hại cụ thể, nhưng họ đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin, nhất là khi hoàn lưu của Bão số 3 tiếp tục gây ra thiệt hại trên diện rộng ở khu vực phía Bắc.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã phát hành công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra. Cơ quan này cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng phối hợp với các tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại và tiến hành các bước bồi thường, tạm ứng nhanh chóng theo quy định.

Đồng thời, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp bảo hiểm thành viên thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tham gia hỗ trợ nhân đạo, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai theo tinh thần "tương thân tương ái." Hành động này có thể bao gồm tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền địa phương để đóng góp nguồn lực.

Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã tích cực cử nhân viên tới các địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão để hỗ trợ khách hàng. Nhiều công ty đang khẩn trương tiến hành thẩm định thiệt hại và triển khai các thủ tục bồi thường nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Dù bão đã qua, nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục gây ra mưa lớn, đe dọa lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở khu vực miền núi phía Bắc. Các thiệt hại này đã tác động nghiêm trọng đến khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, và công tác hỗ trợ và bồi thường vẫn đang được triển khai nhanh chóng và kịp thời.