Bảo hiểm Bảo Việt khuyến nghị các bước thực hiện quyền lợi sau bão Yagi
(Thị trường tài chính) - Cơn bão Yagi với sức gió giật mạnh và thời gian lưu bão kéo dài đã gây hư hại lớn về người và tài sản. Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, Bảo hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình.
Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, đến chiều ngày 8/9/2024, bão Yagi đã khiến 24 người thiệt mạng và mất tích, gần 7.400 ngôi nhà hư hỏng, nhiều đoạn đường dây điện cao thế gặp sự cố, và hàng loạt cột điện, biển quảng cáo, cây xanh bị gãy đổ tại các tỉnh miền Bắc, tiềm tàng nhiều rủi ro đến hoạt động cộng đồng. Đặc biệt, 25 tàu thuyền bị chìm tại Quảng Ninh. Nông nghiệp cũng chịu thiệt hại lớn với gần 98.000ha lúa, 11.700ha hoa màu ngập úng, và 1.100 lồng bè thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi.
Sau trận bão, Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, công ty này đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.
“Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Hiểm Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng. Đồng thời, Bảo Hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại”, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho hay.
Theo Bảo hiểm Bảo Việt, quyền lợi bảo hiểm của khách hàng được xác định theo các điều khoản cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết. Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, Bảo hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng thực hiện các bước sau đây:
Bước 1. Thông báo tổn thất: Khách hàng cần nhanh chóng thông báo về thiệt hại qua các kênh liên hệ chính thức của Bảo Hiểm Bảo Việt. Hotline 1900 55 88 99 nhánh số 3 - Tổng đài hỗ trợ 24/7 hoặc liên hệ tới các công ty thành viên, đại lý của Bảo Hiểm Bảo Việt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Bước 2. Chuẩn bị tài liệu liên quan: Khách hàng cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết như hình ảnh hiện trường, hình ảnh tổn thất, các biên bản xác định thiệt hại, và các giấy tờ khác hỗ trợ quá trình xác minh tổn thất.
Bước 3. Phối hợp với chuyên viên giám định: Đội ngũ giám định viên chuyên nghiệp của Bảo Hiểm Bảo Việt sẽ tiếp cận hiện trường, tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại một cách nhanh chóng và minh bạch.
“Để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, chúng tôi khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ. Mục tiêu của Bảo Hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất”, Bảo hiểm Bảo Việt thông tin.