HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Giá vàng hôm nay 1/9: Vàng nhẫn giảm nhẹ

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Vàng nhẫn trong nước được các thương hiệu điều chỉnh giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn đang neo ở mức sát đỉnh. Trong khi đó, vàng miếng SJC vẫn giữ được giá giao dịch ổn định.

Giá vàng hôm nay 1/9: Vàng nhẫn giảm nhẹ - ảnh 1

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Phú Nhuận,… hiện đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đây cũng là mức niêm yết giao dịch vàng miếng tại Tập đoàn DOJI và các thương hiệu vàng miếng khác như Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải.

Tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, vàng SJC cũng được bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng.

Kết thúc tháng 8, vàng miếng SJC được các ngân hàng và thương hiệu trong nước bán ra tăng 2 triệu đồng/lượng so với tháng 7.

Với vàng nhẫn, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 77,3 - 78,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua và 50.000 đồng/lượng chiều bán.

Tập đoàn DOJI điều chỉnh giảm cả 2 chiều xuống 50.000 đồng/lượng, giá niêm yết hiện tại ở mức 77,5 - 78,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo ở mốc 77,46 - 78,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Phú Quý cũng đang giao dịch ở mức 77,4 - 78,6 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với sáng qua. 

Giá vàng hôm nay 1/9: Vàng nhẫn giảm nhẹ - ảnh 2
Ảnh minh họa

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.525,15 USD/ounce, đi ngang so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 74,815 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,185 triệu đồng/lượng.

Kim loại màu vàng đã tăng hơn 1% vào tuần trước, sau dữ liệu việc làm yếu kém, hỗ trợ cho kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ trong năm nay.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, cho biết giá vàng có thể giảm trong thời gian tới. Thị trường gặp khó khăn trong bối cảnh việc làm tại Mỹ kém khả quan. Đồng USD có thể tăng giá trở lại. Ông dự báo giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi 2.470-2.475 USD/ounce.Giá vàng đã trải qua 1 tuần giao dịch tương đối bình lặng và ổn định trên mốc 2.500 USD/ounce, tăng giảm trong phạm vi 25 USD.

Còn theo Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, "Một số người có thể thoát khỏi thị trường vàng trước một số sự kiện rủi ro như (chủ tịch Fed) Jerome Powell phát biểu, PPI và CPI đều được công bố trong tuần này".