HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Giá vàng hôm nay (30/8): Vàng thế giới sắp chạm ngưỡng kỷ lục

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Hôm nay (30/8), giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới đảo chiều tăng gần mức đỉnh kỷ lục.

Chốt phiên 29/8, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không có thay đổi so với chốt phiên cuối tuần trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng nhẫn tại mức 77,4-78,65 triệu đồng/lượng, với mức tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng giữ nguyên mức giá niêm yết của vàng miếng SJC ở mức 79-81 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục được giữ ổn định ở mức 77,45-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (30/8): Vàng thế giới sắp chạm ngưỡng kỷ lục - ảnh 1
Vàng trong nước cơ bản ổn định

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2,522.19 USD/ounce, tăng 14,53 USD/Ounce so với giá vàng hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do (25.200 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 77,48 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,51 triệu đồng/lượng.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang tập trung chờ đợi các động thái từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9/2024. Với kỳ vọng lãi suất sẽ giảm từ 25 đến 50 điểm cơ bản, nhiều chuyên gia dự báo rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Các quyết định về lãi suất của Fed sẽ có tác động lớn đến giá trị đồng USD và ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng trong thời gian tới.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang định giá khoảng 66,5% khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ giảm 25 điểm cơ bản và 34,5% khả năng giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures nhận định, vàng có thể sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ và chỉ có thể biến động mạnh khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố.  

Các chuyên gia nhận định, lượng nhập khẩu vàng của Trung Quốc bắt đầu tăng 17% trong tháng 7, đánh dấu mức tăng đầu tiên kể từ tháng 3 cũng là một tin tốt, hỗ trợ quan trọng cho thị trường vàng thế giới. Trong khi đó, Ấn Độ và Nhật Bản cũng nắm giữ lượng vàng đáng kể, với tỷ lệ khoảng 9,6% và 5,15% tổng tài sản dự trữ quốc gia, tương ứng.