HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Làn sóng phẫn nộ dâng cao với hành vi bạo hành trẻ sơ sinh tại Mái ấm Hoa Hồng

PV

(Thị trường tài chính) - Sáng 4/9, Báo Thanh niên khởi đăng loạt hình ảnh, clip ghi lại cảnh các cháu sơ sinh tại Mái ấm Hoa Hồng (đường Tô Ký, quận 12, TP Hồ Chí Minh) bị bảo mẫu bạo hành dã man. Sau thông tin này, hàng nghìn bình luận đầy đau đớn, phẫn nộ đã được cư dân mạng chia sẻ.

Trên Group “Tôi là người Sài Gòn”, một thành viên viết: “Từng ghé thăm mái ấm Hoa Hồng cách đây 2 năm. Các con quấn người lắm, thông minh, cứ ôm chặt những cô chú đến thăm, thả các con ra thì các con níu tay, đòi bế. Mình chỉ nghĩ đơn giản là các em làm nũng, nhưng bây giờ khi nhìn những hình ảnh các con bị đối xử như vậy, chẳng thể kìm nổi lòng, quá mang rợ và đầy ám ảnh. Những vết thương tâm lý và thể xác sẽ theo các con mãi trên hành trình trưởng thành. Hy vọng pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh những kẻ lợi dụng trẻ em để trục lợi từ lòng tốt của người khác”.

Làn sóng phẫn nộ dâng cao với hành vi bạo hành trẻ sơ sinh tại Mái ấm Hoa Hồng - ảnh 1
Mái ấm Hoa Hồng (Nguồn ảnh: Báo Thanh niên)

Một số tài khoản nêu quan điểm về việc chăm sóc các em trẻ sơ sinh rất vất vả. Tuy nhiên, nếu không đủ tình yêu, không đủ kiên nhẫn, “xin đừng nhận trẻ. Chứ nhận rồi đối xử tàn nhẫn với các em như thế sao đành”- facebook cá nhân có tên H.M.T viết.

Fange về nội dung này của Báo Thanh niên đến 13h45 phút đã có hơn 1,1k bình luận và gần 800 lượt chia sẻ. Độc giả Vương Minh Trang bình luận: “Không dám đọc hết bài báo vì không thể tưởng tượng nổi nỗi đau đớn mà những đứa trẻ bất hạnh này phải chịu đựng. Quá tàn ác”.

Hiện, các lực lượng chức năng đã vào cuộc.

Công an quận 12 và VKSND quận 12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đã có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM) để xác minh, làm rõ về việc nhiều trẻ em bị bạo hành.

Thông tin ban đầu, Mái ấm Hoa Hồng đang nuôi dưỡng 86 trẻ em, gồm 15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện. UBND quận 12 đề xuất đưa toàn bộ số trẻ em này về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để xác minh, tìm gia đình, người thân.