HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

'Cá mập' duy nhất Shark Tank được bố dặn 'phải luôn nhớ con là người Việt Nam': Thạc sĩ Harvard, Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất

Linh Chi

(Thị trường tài chính) - Dù gây ấn tượng mạnh bởi kết quả học tập ở nước ngoài nhưng sau 2 năm rèn luyện, thử thách và học hỏi tại Singapore, vị Shark này vẫn quyết định lập nghiệp tại Việt Nam.

Tập 1 chương trình "Shark Tank Việt Nam" mùa 7 vừa lên sóng đã nhận được sự chú ý của khán giả. Bên cạnh 3 doanh nhân quen thuộc là Shark Bình, Shark Hưng, Shark Minh Beta còn có sự xuất hiện của 2 "vị cá mập" mới là Shark Thái và Shark Phi Vân.

'Cá mập' duy nhất Shark Tank được bố dặn 'phải luôn nhớ con là người Việt Nam': Thạc sĩ Harvard, Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất - ảnh 1
Shark Minh Beta xúc động khi đọc lời nhắn gửi từ bố. 

 

Ngay từ phần mở đầu, các Shark đã được đọc những lá thư đầy xúc động từ người thân, gia đình, mang theo những lời động viên, ủng hộ. Đặc biệt, bức thư từ bố của Shark Minh Beta, ông Bùi Xuân Du, đã chạm đến trái tim nhiều người. Trong thư, ông bày tỏ sự thấu hiểu và cảm thông sâu sắc với con trai, người đã trở về từ Mỹ với nhiều trăn trở về công việc, định hướng, và tương lai.

"Bố đã luôn nhắc con là học gì, làm gì cũng phải luôn gắn bó với học và làm người. Bố nhắc lại để con tiếp tục rèn luyện. Nhân đây bố cũng nhắc lại lời dặn của bố năm 2001 trước khi con sang Úc du học: Học ở đâu, làm gì, ở đâu cũng phải luôn nhớ con là người Việt Nam", Shark Minh Beta nghẹn ngào chia sẻ khi nghe những lời nhắn gửi đầy tin tưởng và tự hào từ bố.

Không chỉ vậy, bố của Shark Minh Beta còn nhắn nhủ con trai hãy kiên định trong sự nghiệp, không để áp lực vật chất hay danh vọng lấn át, và luôn hướng về quê hương, đất nước. Những lời dặn dò chân thành ấy đã khiến Shark Minh Beta không thể kìm nén cảm xúc, bật khóc ngay trên sóng truyền hình.

'Cá mập' duy nhất Shark Tank được bố dặn 'phải luôn nhớ con là người Việt Nam': Thạc sĩ Harvard, Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất - ảnh 2

Shark Minh Beta có trình độ học vấn ấn tượng. 

Shark Minh Beta, tên thật là Bùi Quang Minh, sinh năm 1983, là một doanh nhân nổi tiếng trong giới doanh nhân Việt và khán giả truyền hình. Con đường dẫn đến thành công của anh đầy ấn tượng với quá trình học tập đáng nể. Anh từng học chuyên toán tại trường THPT Hà Nội – Amsterdam, và sau khi tốt nghiệp, đã kiếm được 100 triệu đầu tiên nhờ học bổng toàn phần của chính phủ Úc. Minh Beta tốt nghiệp Đại học Sydney với tấm bằng ưu tú loại 1.

Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục nhận học bổng Fulbright và tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 2014. Minh Beta còn thi đỗ vào khóa MBA của cả Stanford và Harvard, nhưng quyết định theo học tại Harvard. Mặc dù đạt nhiều thành tựu học tập ở nước ngoài, sau 2 năm rèn luyện và học hỏi tại Singapore, Minh Beta vẫn quyết định trở về Việt Nam để lập nghiệp.

'Cá mập' duy nhất Shark Tank được bố dặn 'phải luôn nhớ con là người Việt Nam': Thạc sĩ Harvard, Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất - ảnh 3
Shark Minh Beta trở thành Lãnh sự Danh dự của nước Cộng hòa Slovenia tại Việt Nam.

Năm 2009, Minh Beta khởi nghiệp với chuỗi 6 cửa hàng bánh và cà phê nhưng sau đó đã bán đi.

Đến năm 2014, anh tiếp tục xây dựng chuỗi rạp Beta Cinemas và ra mắt cụm rạp đầu tiên. Chỉ một năm sau, Beta Media - đơn vị vận hành Beta Cinemas - đã nhận được vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group). Hiện nay, hệ sinh thái Beta Group của anh bao gồm chuỗi rạp chiếu phim Beta Cinemas với 19 cụm rạp, mô hình căn hộ dịch vụ Aplus, và Viện Kinh doanh Crimson (CBI) - chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard dành cho các lãnh đạo và nhà khởi nghiệp.

Ngoài vai trò doanh nhân, vào tháng 6/2024, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Slovenia, Shark Minh Beta được bổ nhiệm làm Lãnh sự Danh dự của nước Cộng hòa Slovenia tại Việt Nam. Ở tuổi 41, anh trở thành Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất hiện nay.

'Cá mập' duy nhất Shark Tank được bố dặn 'phải luôn nhớ con là người Việt Nam': Thạc sĩ Harvard, Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất - ảnh 4
Anh còn là chủ nhân của ca khúc "Việt Nam Ơi" 

Ngoài vai trò doanh nhân, Minh Beta còn là một nhạc sĩ và nhà sản xuất phim tài năng. Anh đã sáng tác ca khúc nổi tiếng "Việt Nam Ơi", mang về doanh thu đáng kể từ tiền bản quyền. Không chỉ vậy, anh còn tham gia đóng phim, tạo dấu ấn đa dạng trong lĩnh vực giải trí.