HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tỷ phú Bill Gates tiết lộ bí quyết thành công nhờ AI

Thanh Lê

(Thị trường tài chính) - Tỷ phú Bill Gates thường sử dụng AI trong trong các cuộc họp, tiết kiệm đáng kể thời gian.

Mặc dù nổi tiếng với khối tài sản khổng lồ, Bill Gates vẫn dành phần lớn thời gian cho các cuộc họp, đặc biệt trong lĩnh vực y tế và AI. 

Theo Chris Williams, người đã sát cánh cùng Bill Gates suốt 8 năm, mỗi cuộc họp đều là một cuộc "phân tích chuyên sâu" thực sự. Dù lịch trình dày đặc, Gates luôn thể hiện sự tò mò vô hạn, không ngừng đặt câu hỏi để đi sâu vào vấn đề. Ông tin rằng AI có thể là trợ thủ đắc lực trong việc xử lý khối lượng thông tin khổng lồ sau mỗi cuộc họp.

Tỷ phú Bill Gates tiết lộ bí quyết thành công nhờ AI - ảnh 1
Công cụ mà Gates đề cập đến là Microsoft Copilot

“Tôi sử dụng tính năng mà tôi thích nhất là tóm tắt cuộc họp, được tích hợp vào Microsoft Teams, một công cụ tôi dùng rất nhiều”, Gates chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Verge. “AI không chỉ có khả năng tóm tắt mà còn có thể đặt những câu hỏi tuyệt vời về cuộc họp.”

Công cụ mà Gates đề cập đến là Microsoft Copilot, được hỗ trợ bởi sự hợp tác của Microsoft với OpenAI và có sẵn dưới dạng tính năng bổ sung cho nhiều ứng dụng trong bộ Microsoft 365.

Copilot cho phép người dùng “tìm và sử dụng thông tin bị ẩn sâu trong các tài liệu hoặc bị mất trong các cuộc trò chuyện, và hoàn thành công việc theo những cách hoàn toàn mới nhờ sức mạnh của AI”, theo tuyên bố của Microsoft.

Tất nhiên, Microsoft không phải là công ty duy nhất cung cấp các công cụ AI giúp nhân viên văn phòng giảm bớt thời gian dành cho các cuộc họp.

Gates cũng không phải là người duy nhất sử dụng AI để giảm bớt khối lượng công việc, một khảo sát của Hubspot năm ngoái cho thấy nhân viên đang sử dụng các công cụ AI để tiết kiệm tới hai giờ mỗi ngày cho các nhiệm vụ như lên lịch họp, ghi chú và nhập dữ liệu.

Trong một số trường hợp, người dùng Copilot thậm chí có thể bỏ qua cuộc họp hoàn toàn và chỉ cần theo dõi phần tóm tắt của AI.

Là một trong những người ủng hộ AI mạnh mẽ nhất, Gates cũng thừa nhận những hạn chế của công nghệ này.

"Nếu đó là vấn đề mà con người vốn không giỏi xử lý, thì những kỹ thuật hiện tại cũng không tạo ra giải pháp đột phá nào", ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn khác đầu năm nay.

Tóm lại, các mô hình AI hiện tại chỉ đơn giản là nhanh hơn nhiều trong việc thực hiện các nhiệm vụ được xác định rõ ràng mà con người đang làm, như ghi chép và tóm tắt nội dung cuộc họp, nhưng với tốc độ nhanh hơn.

Dù việc tổ chức các cuộc họp hiệu quả hơn có thể không phải là ứng dụng hấp dẫn nhất của AI, nhưng tiềm năng tiết kiệm thời gian và chi phí là đáng kể.

Theo khảo sát từ Reclaim.ai, nhân viên dành hơn một phần ba thời gian làm việc cho các cuộc họp, tương đương với khoảng 29.000 USD mỗi người mỗi năm dựa trên mức lương trung bình tại Mỹ. Điều đó có thể tối ưu hóa thời gian, thậm chí là tiền bạc.

Theo Business Insider